(แฟ้มภาพ)

ขาเข้าเมืองหน้าเดอะมอลล์รามฯ-แผนสายสีส้มสร้างสถานีรถไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับบริษัท ช.การช่าง จำกัด และบริษัท ซิโน-ไทยฯ ผู้รับเหมา ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม จากศูนย์วัฒนธรรมฯถึง หัวหมาก เรื่องแผนจัดการจราจรระหว่างก่อสร้าง ว่า บริษัท ช.การช่างเสนอขอปิดช่องจราจรบริเวณเชิงทางลงทางยกระดับรามคำแหง ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าถนนพระราม 9 เนื่องจากอยู่ในเขตก่อสร้างสถานีเดอะมอลล์ รามคำแหง ที่ประชุมพิจารณาแล้ว อาจจะต้องจัดช่องทางพิเศษฝั่งขาออก เพื่อระบายรถ ส่วนจะปิดอย่างไร กี่ช่องทาง วันไหน จะต้องประชุมหารือรายละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม จะให้ผู้รับเหมาปิดจราจรได้หลังจากเดือน ต.ค. เป็นต้นไป

นายไพรัช พรหมอินทร์ ผู้จัดการโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริษัท ช.การช่าง กล่าวว่า การก่อสร้างใต้ดินตั้งแต่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ ถึงสถานีบ้านม้า จะเปิดหน้าดินเพื่อก่อสร้างผนังอุโมงค์ บริเวณก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า 4 แห่ง ได้แก่ หน้าเดอะมอลล์ รามคำแหง ม.รามคำแหง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และหน้าโรงแรมอเล็กซานเดอร์ ทั้งนี้ทางลงทางยกระดับรามคำแหง ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าถนนพระราม 9 ตรงกับพื้นที่ก่อสร้างสถานีเดอะมอลล์ รามคำแหง พอดี จึงได้เสนอขอปิดทางลงสะพาน โดยจะปาดทางเท้าเพื่อขยายช่องจราจรทดแทนเพื่อลดผลกระทบ ใช้เวลา 4-5 เดือน ที่ประชุมมอบให้บริษัทไปศึกษาผลกระทบและทำแผนจัดการจราจรใช้เวลาประมาณ 1 เดือน นำเสนอที่ประชุมอีกครั้ง ตามแผนในเดือน ส.ค.นี้ บริษัทจะเริ่มเข้าพื้นที่เพื่อรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค และในเดือน พ.ย. จะเริ่มก่อสร้างบนถนน.