“มาดามกุ๊บกิ๊บ” เมีย “บิ๊กโจ๊ก” โร่มอบตัวตำรวจพระโขนง หลังศาลออกหมายจับคดีอาจารย์สาวโรงเรียนนายร้อยตำรวจแจ้งดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์เงินสดและทองคำมูลค่าเกือบ 6 ล้านบาท ไปจากห้องพักผู้เสียหายในคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท 101 เจ้าตัวกล่าวสั้นๆถึงเรื่องที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริง และอะไรที่ทำให้เกิดความเสียหายจะให้ทนายจัดการ ด้าน “บิ๊กอรรถ” ผบช.สพฐ.แจงเหตุลงมาคุมคดีเอง เพราะเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับบุคคลมีชื่อเสียง มีประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ

กรณีอาจารย์พิเศษสาวโรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ให้ดำเนินคดีภรรยาอดีตนายตำรวจใหญ่ หลังก่อเหตุลักทรัพย์สินที่จะนำไว้ใช้เป็นสินสอดในงานแต่ง งานมูลค่าเกือบ 6 ล้านบาท จากห้องพัก ในคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิท 101 แขวง บางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน นำโดย พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช. สพฐ.ได้เข้าเก็บ รายละเอียดพร้อมเชิญผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ต.ค. พ.ต.ท.สิทธิเดช หาญจริง พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ได้ยื่นคำร้องขอศาลอาญาพระโขนง ออกหมายจับนางศิรินัดดา หักพาล หรือมาดามกุ๊บกิ๊บ ภรรยา พล.ต.อ. สุรเชชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน และร่วมกันบุกรุกเคหสถาน ศาลอาญาพระโขนงอนุมัติ ออกหมายจับเลขที่ 1457/ 2567 ลงวันที่ 24 ต.ค.2567

ต่อมาเวลา 13.00 น. มีทีมทนายความของนางศิรินัดดา มาพบกับ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก. สน.พระโขนง โดยเข้าไปประสานในเบื้องต้นเกี่ยวกับการขอมอบตัวและรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ ก่อนเดินทางกลับ จนกระทั่งเวลา 14.40 น. นางศิรินัดดา หักพาล เดินทางมาถึงพร้อมทนายความส่วนตัว เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ตามหมายจับดังกล่าว ทันทีที่ลงจากรถกลุ่มผู้สื่อข่าวกรูกันเข้าไปพยายามสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องคีย์การ์ดที่นำไปเปิดห้อง เรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวกับสามีคู่กรณี และประเด็นเรื่องการขโมยทรัพย์สินกว่า 5.7 ล้านบาท จนกล้องทีวีไปกระแทกกับใบหน้านางศิรินัดดา ซึ่งตอบเพียงว่า ที่ถูกกล่าวหานั้นยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และเรื่องอะไรที่ทำให้เกิดความเสียหาย จะมอบหมายให้ทนายเป็นคนจัดการ สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นเรื่องของการแจ้งข้อกล่าวหา สอบปากคำ และบันทึกการจับกุม ส่วนเรื่องการประกันตัวต้องรอการพิจารณาจากผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง

...

ด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. เผยถึงความคืบหน้าหลังเข้าตรวจเก็บวัตถุพยานในคอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุว่า ผลการตรวจสอบหลังจาก ที่เก็บหลักฐานไปเมื่อวาน ได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน และได้ส่งกลับมาให้ พฐ.ตรวจสอบเกี่ยวกับดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝง และจะดำเนินการตามระเบียบต่อไป เมื่อถามว่าระยะเวลาเกิดเหตุกับการเข้าตรวจสอบล่วงเลยมาหลายเดือนเป็นอุปสรรคหรือไม่ พล.ต.ท.ไตรรงค์กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันว่าตัววัตถุพยานมีการปนเปื้อนจากหลากหลายบุคคลที่เข้าไปแตะต้อง ทั้งกระเป๋าสีรุ้งที่ผู้กล่าวหาอ้างว่าผู้ถูกกล่าวหานำมาทิ้งไว้ และเอกสารภายในของที่อยู่ข้างใน ซึ่งผู้กล่าวหาอ้างว่าได้หยิบออกมาดูแล้ว รวมทั้งห้องที่เกิดเหตุได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเมื่อประมาณเดือน ส.ค. จนถึงเมื่อวานที่เข้าไปตรวจเป็นระยะเวลาที่ห่างกัน ปัจจัยเรื่องระยะเวลา สภาพแวดล้อม สภาพอากาศต่างๆ มีผลต่อการตรวจว่าจะพบหรือไม่พบ ความสมบูรณ์แบบของเส้นสายลายมือ แต่ยืนยันว่าจะทำอย่างมีมาตรฐานและรวดเร็ว

เมื่อถามอีกว่า คดีนี้ พล.ต.ท.ไตรรงค์ถึงกับมาลงพื้นที่เองมีประเด็นอะไรที่มากกว่าเรื่องการลักทรัพย์หรือไม่ พล.ต.ท.ไตรรงค์บอกว่า เคสนี้เป็นคดีลักทรัพย์ แต่ในภาษาตำรวจถือว่าคดีนี้เป็นคดีสำคัญ เป็นคดีที่น่าสนใจ เกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีชื่อเสียง เป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน ถือเป็นคดีสำคัญก็ต้องมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่มากำกับ ในส่วนของพิสูจน์ หลักฐานได้สั่งระดมทีมพิสูจน์หลักฐานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่กลุ่มงานคอมพิวเตอร์ที่มาดูเรื่องเทคนิคโทรศัพท์ กล้องวงจรปิด ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่าเงินที่อยู่ในถุงกระสอบเกี่ยวข้องกับอะไรบางอย่างหรือไม่ พล.ต.ท.ไตรรงค์บอกว่า เป็นหน้าที่ตำรวจต้องสืบสวนสอบสวนต่อไปเพื่อหาความเชื่อมโยง

ต่อมาเวลา 18.00 น. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระโขนง กล่าวหลังจากนางศิรินัดดา หักพาล เข้ามอบตัวว่า ผู้ต้องหามามอบตัวก็ต้องจับตามหมายจับต้องควบคุมตัวตามกระบวนการกฎหมาย โดยการ ประกันตัวเป็นสิทธิ์ผู้ต้องหา ส่วนจะมีการออกหมายจับใครเพิ่มหรือไม่ ต้องดูจากการสอบปากคำว่าเชื่อมโยงกับบุคคลใด ส่วนตัวไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องของนายตำรวจยศใหญ่ พนักงานสอบสวนจะมุ่งไปว่าคดีนั้น คือคดีอะไรและดำเนินการไปตามกฎหมาย โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่าผู้กระทำผิดจะต้องเป็นใคร สำหรับคำให้การผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้เป็นสิทธิ์ผู้ต้องหา ยืนยันว่าการที่ผู้ต้องหาเป็นภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจนั้นจะไม่เป็นช่องโหว่ทางกฎหมาย ย้ำว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

หลังใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงในการสอบปากคำ ทนายความนางศิรินัดดาได้ออกจากห้องก่อนเปิดเผยว่า วันนี้มามอบตัวตามหมายจับ เบื้องต้นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ประเด็นข้อเท็จจริงได้ให้การกับพนักงานสอบสวนหมดแล้ว รวมถึงประเด็นที่ได้ขึ้นไปในห้องดังกล่าวด้วย พนักงานสอบสวนรวบรวมไว้ในสำนวนแล้วไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนทรัพย์สินที่อีกฝ่ายกล่าวหาว่าได้เอาไปนั้น มันไม่ใช่ทรัพย์สินอะไร ไม่มีในข้อเท็จจริง หลังจากนี้จะแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เข้าไปในห้องควบคุมผู้ต้องหาเพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือ นางศิรินัดดาเดินก้มหน้าและมีสีหน้าเคร่งเครียดใช้เวลาพิมพ์ลายนิ้วมือประมาณ 10 นาที ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวลงไปด้านล่างโดยใช้บันไดด้านหลังขึ้นรถเล็กซัส สีขาว ทะเบียน ขพ 51 สงขลา ขับออกไปมีตำรวจหญิงนั่งประกบคู่พร้อมนำร่มสีดำปิดบังใบหน้ากันไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ

มีรายงานว่า นางศิรินัดดาได้ยื่นขอประกันตัวใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 105,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไข จากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งอัยการยื่นฟ้องต่อศาลตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่