กรุงเทพมหานครแจ้งปิดสะพานเกษะโกมลชั่วคราวเพื่อซ่อมแซมถนนทรุดตัว ตั้งแต่วันที่ 6-11 ตุลาคม 2567 หรือจนกว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จ

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 จากการรายงานเมื่อเวลา 21.30 น. (6 ต.ค. 67) พ.ต.ต.อุทิศ ทรัพย์เกิด สว.จร.สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุถนนทรุดตัว บริเวณแยกเกษะโกมล ถนนนครไชยศรี ตัดถนนพระราม 5 เขตดุสิต กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดุสิตเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณคอสะพานเกษะโกมล ด้านถนนพระราม 5 ฝั่งขาเข้า พบหลุมขนาดใหญ่กว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 5 เมตร และลึก 3 เมตร เจ้าหน้าที่ปิดการจราจร พร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเพื่อทำการตัดไฟบริเวณจุดดังกล่าว และนำรถเครนมาเพื่อยกเหล็กคานเพื่อทำการซ่อมสะพานเป็นการด่วน โดยสะพานเกษะโกมลใช้เป็นสะพานข้ามคลองเปรมประชากร ขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร

ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. พื้นถนนเริ่มมีรอยร้าวเป็นทางยาว แต่รถยังสัญจรได้ตามปกติ กระทั่งเวลา 21.00 น. พื้นถนนเริ่มทรุดตัวอย่างรวดเร็ว จนเป็นหลุมกว้าง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดการจราจรบนสะพานเกษะโกมลทันที

...

ด้านนายนิพนธ์ ศรีเรือง ผอ.กองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จุดที่ทรุดตัวเป็นบริเวณคอสะพานที่อยู่ระหว่างการเทคอนกรีตและสร้างเสาเข็ม ในโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากรที่มีความยาว 2 กิโลเมตร

ส่วนสาเหตุที่ทำให้คอสะพานทรุดตัวคาดว่า เกิดจากแนวท่อประปาที่อยู่ใต้สะพานแตก ทำให้น้ำชะล้างคันดินใต้สะพานออกมาและไหลไปในคลอง จนทำให้คอสะพานทรุดตัว ซึ่งหลังจากนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำสะพานชั่วคราว โดยนำแผ่นเหล็กมาปิดทับปากหลุมและตามด้วยเทยางมะตอยปิดทับเพื่อปรับพื้นผิวจราจร เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรชั่วคราวในช่วงเช้าวันที่ 7 ต.ค.นี้

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเขตดุสิต แจ้งปิดเส้นทางสะพานเกษะโกมล เนื่องจากผิวถนนทรุดตัว กรุงเทพมหานครจึงปิดการสัญจรบริเวณดังกล่าวชั่วคราว ตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 23.59 น. ถึงวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 23.59 น. หรือจนกว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จ

ประชาชนที่ใช้เส้นทาง
ถนนอำนวยสงครามเพื่อเข้าถนนพระรามที่ 5
>>ให้เลี้ยวขวาบริเวณสามแยกพิชัยเพื่อไปถนนนครไชยศรี และเลี้ยวซ้ายเข้าพระรามที่ 5

ถนนเศรษฐศิริเพื่อเข้าถนนอำนวยสงคราม

>>ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระรามที่ 5 เลี้ยวขวาที่แยกราชวัตรเพื่อไปถนนนครไชยศรี เลี้ยวขวาเข้าถนนพิชัย และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอำนวยสงคราม