รายงานข่าวจากศาลาว่าการ กทม. แจ้งว่า ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กทม. เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานพิธีลงนามสัญญาเช่าที่ดินวัดปากน้ำ เพื่อก่อสร้างโรงพยาบาลพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ระหว่างวัดปากน้ำ กับ กทม. โดยมีพระพรหมโมลี เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นผู้ลงนามในสัญญาเช่าฯฝ่ายวัดปากน้ำภาษีเจริญ และ พญ.เลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสงผอ.สำนักการแพทย์ กทม. เป็นผู้ลงนามในสัญญาเช่าฯ ฝ่าย กทม.

โรงพยาบาลพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) เกิดจากความร่วมมือของ กทม. ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยระยะแรกอุปถัมภ์การก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและฉุกเฉิน จากผู้มีจิตศรัทธาและเริ่มเปิดให้บริการผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยฉุกเฉิน ในวันที่ 31 มี.ค.67 เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. โดยมี รพ.ราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กทม. เป็นทีมพี่เลี้ยงและที่ปรึกษาในการดำเนินการ

ทั้งนี้ การก่อสร้างโรงพยาบาลพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) จะก่อสร้างบนที่ดินของวัดปากน้ำ จำนวน 12 ไร่ 1 งาน 97.70 ตารางวา โดย กทม. เช่าที่ดินของวัดปากน้ำ จำนวน 12 ไร่ 1 งาน 97.70 ตารางวา เพื่อเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาล มีกำหนดเวลา 30 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.67- 30 ก.ย.97 ในส่วนแผนในระยะถัดไป ดำเนินการก่อสร้างอาคารหลักสูง 9 ชั้น และชั้นใต้ดิน รวมถึงอาคารสนับสนุน และภูมิทัศน์โดยรอบ เป็นเงินทั้งสิ้น 1,000,000,000 บาท สามารถขยายขนาดเป็นโรงพยาบาลทั่วไป 150 เตียง เพื่อให้ดูแลประชาชนในพื้นที่เขตภาษีเจริญ และพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ เขตบางแค เขตบางบอน เขตราษฎร์บูรณะ เขตจอมทอง เขตธนบุรี เขตบางกอกใหญ่ เขตตลิ่งชัน รวมประชากรที่จะได้รับประโยชน์จากการเข้ารับบริการทางการแพทย์ ในพื้นที่ประมาณ 945,000 คน ลดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ประชาชนได้รับบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างทั่วถึงและครอบคลุม.

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่