เสน่ห์เมืองหลวงไทยสร้างชื่อ สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กรุงเทพฯ คว้ารางวัล "การออกแบบบูธยอดเยี่ยม" จากงาน ITE HCMC 2024 ที่เวียดนาม

วันที่ 7 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นประวัติศาสตร์ของการออกงานแสดงนิทรรศการและการตกแต่งบูธ ของสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร หลังจากที่ นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ได้นำบูธของสำนักงานฯ ไปจัดแสดงที่งาน ITE HCMC 2024 ที่นครโฮจิมินห์ เวียดนาม ระหว่างวันที่ 5-7 กันยายนที่ผ่านมา และสามารถคว้ารางวัลบูธยอดเยี่ยม

โดยการนำเสนอความหลากหลายของกรุงเทพมหานคร ที่เป็นศูนย์กลางด้านคมนาคม เศรษฐกิจ และการปกครอง อีกทั้งยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เพราะมีแหล่งโบราณสถาน ขนบธรรมเนียมประเพณี และวิถีชุมชนที่มีความหลากหลาย แม้ที่ผ่านมาจะมีปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวทั่วโลก แต่ด้วยศักยภาพของหน่วยงานการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ที่สามารถจัดทำโครงการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว นำเสนอภาพลักษณ์ และความพร้อมสู่สายตานักท่องเที่ยว ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ และสร้างรายได้ในการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

...

ซึ่งสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบ สามารถส่งเสริมภาพลักษณ์ได้ประสบความสำเร็จ ร้อยเรียงผ่านเรื่องราวการออกแบบนิทรรศการ และบูธในส่วนของกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้คว้ารางวัลการออกแบบบูธยอดเยี่ยม ปี 2024 จากงาน ITE HCMC 2024 ที่นครโฮจิมินห์ เวียดนาม มาครองได้.