บพค. สุดปลื้ม 7 วันเต็มอิ่ม อว.แฟร์ ปิดฉากลงแล้ว ท่ามกลางความสำเร็จเกินคาด หลังเสียงตอบรับได้ทั้งความรู้ ความสุข ส่งผลให้คลื่นมหาชนทะลักยอดเฉียดล้าน 


เมื่อวันที่ 28 ก.ค.67 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รมว.อุดมศึกษาฯ (อว.) เผยว่า งาน อว.แฟร์ ที่นำทัพใหญ่ ผนึกกำลังทุกเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) มาเสริมทัพ ร่วมงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืนด้วยพลังสหวิทยาการ ยกระดับทักษะองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมแก่ประชาชนคนไทย ให้มีมาตรฐานทัดเทียมนานาชาติ ประสบผลสำเร็จเกินคาด ประชาชนให้ความสนใจเข้าชมเนืองแน่น  พ่อแม่ ผู้ปกครองจูงลูกหลานค้นหาประสบการณ์ใหม่ ได้ทั้งความรู้ ความสุข อิ่มอก อิ่มใจ มากมาย ไม่ผิดหวัง

หลังกระทรวง อว.นำทัพใหญ่ ผนึกกำลังครั้งสำคัญ จากทุกเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมี หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) มาเสริมทัพ ร่วมงานมหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน. เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืนด้วยพลังสหวิทยาการ (อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND) หรือ “อว.แฟร์” เพื่อยกระดับทักษะองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมแก่ประชาชนคนไทย ให้มีมาตรฐานทัดเทียมนานาชาติ พร้อมแสดงศักยภาพของไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจ ตลอดจนเป็นเวทีให้ผู้เข้าร่วมงานได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ พร้อมทั้งการจัดแสดงผลงานสุดล้ำและนวัตกรรมใหม่ๆ บนพื้นที่กว่า 23,000 ตารางเมตร กับนิทรรศการ 6 โซนไฮไลต์

...


ด้านหน่วยงาน บพค. ภายใต้การนำของ ศ.ดร.สมปอง คล้ายหนองสรวง ผู้อำนวยการ บพค. ที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคนในสาขาที่จำเป็นต่อการพัฒนาประเทศ ตามนโยบายและยุทธศาสตร์การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ร่วมผนึกกำลังภายในงาน อว.แฟร์ เพื่อยกระดับความรู้วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม และการสร้างกำลังคน ขับเคลื่อนไทยสู่อนาคต ในการร่วมสร้างกิจกรรมรูปแบบต่างๆ สำเร็จเกินคาดหมาย เพราะมีนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน และประชาชน เข้าชมไม่ต่ำกว่า 70,000 คนต่อวัน โดยเฉพาะ 3 วันสุดท้าย มีผู้เข้าร่วมงานวันละ 1 แสนคน ทั้งนี้ บพค.เตรียมต่อยอด ผลงานความสำเร็จสู่เวทีโลกที่สมบูรณ์แบบ

ท้ายนี้กระทรวง อว.และหน่วยงาน บพค. ขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมมาเป็นส่วนหนึ่งและสัมผัสประสบการณ์ในงาน อว.แฟร์ : SCI POWER FOR FUTURE THAILAND เมื่อวันที่ 22–28 ก.ค.67 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.mhesifair.com และทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/MHESIThailand