ร่วมพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะให้เป็นสาธารณประโยชน์และเป็นศูนย์รวมแห่งความสุขของครอบครัว ชุมชน และสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร เปิด “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถ สวนลุมพินี สำหรับเด็กช่วงอายุ 2-5 ปี เพื่อให้เป็นสถานออกกำลังกายที่รวมความสุขของเด็กและครอบครัว เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง พัฒนาบุคลิกภาพ การทรงตัว ส่งเสริมน้ำใจนักกีฬา ได้ฝึกทักษะในการแก้ไขปัญหาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่ง ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการกิจกรรมเพื่อสังคม ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้จัดงานส่งมอบ “สนามรวมสุข” โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้มาร่วมกันเปิด “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถ สวนลุมพินี เมื่อเร็วๆนี้

ภายในงานได้เปิดให้เด็กๆกลุ่มแรก (First Finisher) ทดลองใช้สนาม พร้อมจัดการแข่งขันจักรยานขาไถ โดยแบ่งเป็น 5 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุต่ำกว่า 2 ปี รุ่นอายุ 2 ปี รุ่นอายุ 3 ปี รุ่นอายุ 4 ปี และรุ่นอายุ 5 ปี เพื่อหาผู้แทนรุ่นละ 5 คนไปร่วมแข่งขัน “Super Balance Thailand 2024” การแข่งขันจักรยานขาไถรุ่นจิ๋วระดับประเทศ ณ สนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงปลายปี 2567 ต่อไป

...

สำหรับ “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถ เกิดขึ้นจากเจตนารมณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ในการมุ่งมั่นส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชน รวมถึงเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในชุมชนและสังคม โดยกลุ่มเด็กเล็กเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ธนาคารให้ความสำคัญ การส่งเสริมพัฒนาการทั้งร่างกาย จิตใจ และทักษะทางสังคมอย่างเหมาะสม ทั้งนี้จักรยานขาไถ เป็นกีฬาที่มีประโยชน์ในการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กได้เป็นอย่างดี จึงได้จัดสร้าง “สนามรวมสุข” สนามจักรยานขาไถ โดยได้รับความอนุเคราะห์พื้นที่จัดสร้างในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีขนาดพื้นที่ 3,956 ตารางเมตร ความกว้างของเลน 1.5-2 เมตร ระยะทางประมาณ 560 เมตร ก่อสร้างโดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เส้นทางมีความหลากหลาย ทั้งแบบทางเรียบทางเนิน ทางไม้ ทางตรง และทางโค้ง ให้เด็กๆได้เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ส่งเสริมการเรียนรู้ รวมถึงการเสริมสร้างทักษะและการแก้ไขปัญหา ออกแบบและจัดสร้างภายใต้มาตรฐานเดียวกับสนามจักรยานขาไถที่สนาม “เจริญสุขมงคลจิต” บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

สนามจักรยานขาไถ สวนลุมพินี นับเป็นสนามจักรยานขาไถในสวนสาธารณะแห่งที่สองและมีขนาดใหญ่ที่สุดที่ธนาคารได้ส่งมอบให้กรุงเทพ มหานครเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ โดยแห่งแรกธนาคารได้จัดสร้างและส่งมอบ ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ไปแล้วเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และเร็วๆนี้ จะได้ส่งมอบสนามจักรยานขาไถที่สวนเบญจกิติ สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครเป็นลำดับถัดไป.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

...