เจ้าหน้าที่ พฐ.เข้าตรวจสอบ-เก็บหลักฐานเพิ่มเติม คลี่สาเหตุไฟไหม้ โซนค้าสัตว์เลี้ยง ตลาดศรีสมรัตน์ เขตจตุจักร เน้นตรวจสอบตัวอาคารฝั่งขวาหาจุดต้นเพลิง เตรียมเปิดจุดลงทะเบียนเก็บตกผู้ค้าตกค้างอีก 50 ราย ส่วนการเคลียร์พื้นที่เป็นของ รฟท.

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ในโซนจำหน่ายปลากัดและสัตว์เลี้ยง ของโครงการตลาดศรีสมรัตน์ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร วันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความชัดเจน ในเรื่องของสาเหตุของต้นเพลิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ให้ความสำคัญ และเน้นตรวจสอบในส่วนพื้นที่ฝั่งขวาของตัวอาคารที่เกิดเหตุ จากภาพที่เห็นในกล้องวงจรปิดว่ามีแสงของเปลวไฟเกิดขึ้นบริเวณนี้ก่อนเป็นจุดแรก

ขณะที่วันนี้ นายอภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย สก.เขตจตุจักร และนายดลชนก บุญโยทยาน รองประธานมูลนิธิ วิน วิน ได้ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ค้าที่มีสัตว์รอดชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ ที่อยู่ในโซนฝั่งขวาสุดของตัวอาคาร โดยส่วนใหญ่เป็นร้านปลากัด ปลาสวยงาม เพื่อช่วยเหลือปลาที่ยังรอดชีวิตให้ได้มากที่สุด

จากการสอบถาม นางภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กล่าวว่า เบื้องต้น ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ได้มาลงทะเบียนกันเรียบร้อยแล้ว หลังตั้งจุดกองอำนวยการเมื่อวานนี้ ส่วนผู้ตกค้างอีกราวประมาณ 50 ราย สำนักงานเขตจตุจักรจะเปิดให้มาลงทะเบียนเพิ่มเติม ที่สำนักงานเขตจตุจักร ส่วนเรื่องการเคลียร์พื้นที่ไฟไหม้นั้น จะเป็นหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ สำหรับส่วนตลาดจตุจักรนั้น มีรายงานว่ามีประชุมเพื่อหามาตรการดูแลและเยียวยาผู้ประสบภัยครั้งนี้แล้ว และมีการจัดสถานที่รองรับเพื่อค้าขาย สำหรับร้านที่ถูกเพลิงไหม้จนหมดสิ้นด้วย

...