"สาวสุดทน" ร้องเพจสายไหม ถูกเพื่อนข้างบ้านมหาภัย "ปาขยะ-สิ่งปฏิกูล" ใส่บ้านนานนับปี เผยเคยเคลียร์แล้ว-แต่ไม่เป็นผล ร้องเพจสายไหมช่วย

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 67 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ความช่วยเหลือ รับเรื่องราวร้องทุกข์จากหญิงสาวรายหนึ่ง ในพื้นที่ซอยรามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ถูกเพื่อนบ้านข้างเคียงขว้างปาสิ่งของและสิ่งปฏิกูลเข้าบ้านเป็นประจำ ตั้งแต่การสาดน้ำ โยนวัตถุของแข็งบางอย่าง ไปจนถึงถุงพลาสติก ก็ยังโยนทิ้งใส่บ้านหลังนี้ ซึ่งเจ้าของบ้านเกิดความเดือดร้อนและทนมาเกือบปี ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

โดยหญิงสาวและแฟนหนุ่มเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนอยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 30 ปี ฝั่งลุงผู้ก่อเหตุเพิ่งมาก่อสร้างอาศัยบ้านอยู่ข้างๆ ได้ 10 กว่าปี ซึ่งตอนที่ฝั่งผู้ก่อเหตุกำลังสร้างบ้านอยู่นั้น เกิดเหตุการณ์ปูนกระเด็นใส่บ้านของตน ตอนนั้นได้มีการพูดคุยเจรจาและตกลงค่าเสียหายกัน 600 บาท เป็นที่เรียบร้อย แต่ฝั่งผู้ก่อเหตุเหมือนยังไม่จบ เพราะตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ฝั่งผู้ก่อเหตุมักจะมาก่อกวนสร้างความรำคาญที่บ้านอยู่ตลอด ทั้งการนำปัสสาวะมาเทหน้าบ้าน เอาข้าวมาละเลงที่รถ ไปจนถึงเคยถือมีดบุกเข้ามาภายในบ้าน แต่ครั้งนั้นอ้างว่ามาเพื่อดายหญ้าเฉยๆ ซึ่งทางบ้านก็อดทนกับเหตุการณ์นี้มาโดยตลอด เพราะมองว่าต่างคนต่างอยู่

"ปรากฏว่า 2 ปี ที่ผ่านมา ตนและคนในบ้านเริ่มเห็นว่า ฝั่งลุงผู้ก่อเหตุมีการปาขยะ สาดน้ำ ถีบถังขยะหน้าบ้าน และโยนของไม่ใช้แล้วมาใส่บ้านตน จนที่บ้านต้องไปพูดคุยกับลุงหลายครั้ง แต่ลุงกลับไม่ยอมพูดคุยด้วย กลับอ้างปฏิเสธว่าเจ้าตัวไม่ได้ทำ และยังมีการพูดจาต่อว่าด่าทอแบบไร้เหตุผล ก่อนหน้านี้จึงมีการแจ้งความกับตำรวจ สน.คันนายาวไปแล้วและเคยให้สายตรวจมาช่วยพูดคุย แต่ลุงคนนี้ก็ปฏิเสธ ไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจ อ้างว่าไม่ได้ทำ เลยทำให้ตนบอกกับคุณลุงไปว่า หลังจากนี้จะดำเนินการติดกล้องวงจรปิด ซึ่งคุณลุงก็รับทราบ แต่ก็ยังปาขยะใส่ตามภาพวงจรปิดเรื่อยๆ" ผู้เสียหาย กล่าว

...

ผู้เสียหาย กล่าวต่อว่า เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) ตนจึงตัดสินใจแจ้งความตำรวจ สน.คันนายาว อีกครั้ง เพราะถูกคุณลุงท้าทายให้แจ้งความให้เอาหมายเรียกมาเรียก ตนจึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความ แต่ตำรวจระบุว่า ฝั่งลุงไม่ให้ความร่วมมือใดๆ และไม่ให้ชื่อ จึงไม่สามารถออกหมายเรียกได้ ตนจึงอยากร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาและให้ลุงคนนี้ออกมาคุยตรงๆ กับตนว่าเกิดอะไรขึ้น มีปัญหาข้องใจเรื่องอะไร ถึงก่อเหตุแบบนี้

ผู้เสียหาย ระบุอีกว่า พวกตนอยู่กันประมาณ 4 คน แต่เหมือนไม่ได้มีการห้ามปรามใดๆ กับลุงคนนี้ ซึ่งกังวลกลัวว่า หลังจากนี้อาจจะเกิดอันตรายรุนแรงมากยิ่งขึ้น หากไม่ดำเนินการจัดการกับเพื่อนคู่กรณี

ด้าน นายเอกภพ ระบุว่า เป็นปัญหาทุกข์ใจเรื่องเพื่อนบ้าน ถือว่าผิดกฎหมายเรื่องความเดือดร้อนรำคาญและสิ่งแวดล้อม ซึ่งตนจะแจ้งผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางเขน ให้ดำเนินการจัดการ ส่วนเรื่องความเดือดร้อนรำคาญนั้น ตนว่าตำรวจมีอำนาจออกหมายค้นจัดการได้ทันที ไม่ต้องรอใดๆ