ตำรวจ ปทส.บุกค้นโรงงาน ย่านพระราม 7 พบ "กากแคดเมียม" 300 ตัน ซุกในโกดัง พบโรงงานดังกล่าวเป็นบริษัทในเครือ บริษัท เจ แอนด์ บี เมททอล ที่ จ.สมุทรสาคร  

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 10 เม.ย. 67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง บก.ปทส., พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส. และ พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญรอง ผกก.5 บก.ปทส. นำกลังเข้าตรวจสอบ บริษัท ล้อโลหะไทย แมททอล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ซ.เรียงปรีชา ถนนประชาราษฎร์ ย่านพระราม 7 แขวงและเขตบางซื่อ กทม. หลังสืบสวนแกะรอยจนทราบว่าที่โรงงานดังกล่าวมีการซุกซ่อนกากแคดเมียมไว้

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพบภายในโรงงานมีถุงบิ๊กแบ็กบรรจุกากแคดเมียมประมาณ 190 ถุง น้ำหนักประมาณ 300 ตัน ขณะตรวจค้นมี นางวรรณา เก่งรุ่งเรืองชัย อายุ 65 ปี ภรรยาของ นายเจษฎา เก่งรุ่งเรืองชัย อายุ 64 ปี หุ้นส่วนบริษัท เจ แอนด์ บี เมททอล จำกัด ที่ จ.สมุทรสาคร รับเป็นเจ้าของโรงงาน จึงตรวจยึดกากแคดเมียมที่พบทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อหากับ นางวรรณา ในข้อหา "ครอบครองวัตถุอันตรายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"

จากการสอบถามเบื้องต้น นางวรรณา ให้การว่า กากแคดเมียมที่พบในโรงงานจะนำไปไว้ที่โกดังบริษัท เจ แอนด์ บี เมททอล จำกัด ที่ จ.สมุทรสาคร แต่มาเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน ส่วนตัว นายเจษฎา สามี หลังจากเกิดเรื่องยังไม่เจอกันเลย

สำหรับการเข้าตรวจค้นครั้งนี้เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ กก.5.บก.ปทส.ได้ตรวจสอบเอกสารข้อมูลจนทราบว่าบริษัทแห่งนี้เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เจ แอนด์ บี เมททอล จำกัด จึงเข้าตรวจสอบจนพบกากแคดเมียมดังกล่าว.