เมื่อวันที่ 29 ม.ค.67 นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง พร้อมผู้แทนสำนักงาน กสทช., ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม และภาคีเครือข่าย ร่วมดำเนินงานจัดระเบียบสายสื่อสารย่านถนนเอกมัย (ซอยสุขุมวิท 63) ตั้งแต่แยกถนนเพชรบุรี ถึงแยกถนนสุขุมวิท รวมระยะทาง 5.5 กิโลเมตร

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารเป็นหนังซีรีส์ เป็นหนังยาว จะเห็นว่าเรามีการตัดสายสื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ บริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถนนทองหล่อ และวันนี้มาเริ่มต้นปีใหม่ปี 67 ทำที่ถนนเอกมัย ซึ่งจะมีต่อไปเรื่อยๆ เรื่องนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ที่สำคัญที่สุดคือการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งเป็นเจ้าของเสา โดยในช่วงการจัดระเบียบสายสื่อสารอาจต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง ในแต่ละพื้นที่ก็อาจจะมีปิดการจราจรไปบางช่วง ประชาชนพี่น้องที่อยู่บริเวณนี้อาจจะได้รับการรบกวนในช่วงหนึ่ง ขอให้อดทนช่วงสั้นๆ คงไม่เกินหนึ่งเดือนในแต่ละพื้นที่ก็คงจะดีขึ้น และขอให้ติดตามซีรีส์เรื่องนี้ต่อไปเรื่อยๆว่าต่อไปจะไปดำเนินการที่ไหนบ้าง

ทั้งนี้ ปี 2567 กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยการไฟฟ้านครหลวง มีแผนบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดระเบียบสายสื่อสารรวมระยะทางกว่า 570 กิโลเมตร เฉลี่ยดำเนินงานเดือนละ 45 กิโลเมตร ขณะเดียวกัน MEA ยังมีโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินที่กำหนดเป้าหมาย 313.5 กิโลเมตร ให้แล้วเสร็จภายในปี 2572 โดยจะบูรณาการความร่วมมือในการนำสายสื่อสารลงใต้ดินไปในคราวเดียวกัน.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่