สลดเรื่องราว “เหยื่อ” หญิงสาวร้อง พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ว่า “ต้องโดนข่มขืน 25 คน ถึงจะกลับบ้านได้” หลังถูกขบวนการค้ามนุษย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกตกนรกอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านนานกว่า 1 เดือน

ก่อนจะหนีกลับมายังประเทศไทย ให้ข้อมูลนำมาสู่การสืบสวนสาวไส้ขบวนการนรกทั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์และขบวนการค้ามนุษย์ครบวงจร มีบอสใหญ่ชาวไต้หวันชื่อว่า “อาเหลียง” ผู้เป็นหัวหน้าขบวนการ

มีออฟฟิศแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 8 ตึกอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ส่งคนไทยที่เป็นคนสนิทฝังตัวอยู่ในไทย เป็นหัวหน้าฝ่ายหาคนกลุ่มหางาน Tiktok Facebook ส่งพาข้ามประเทศไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ประเทศเพื่อนบ้าน

แต่ที่เลวร้ายคือ หากเป็นหญิงสาวที่หน้าตาดีจะถูกส่งไปเป็น “อย่างอื่น” เรียกว่าเป็นนรกบนดินแท้จริง เหยื่อรายล่าสุดให้ข้อมูลว่าถูกข่มขืนไป 25 ครั้ง หนีกลับไทย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. (สส.) และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.

สืบสวน บช.น.พบว่า นายนภดล ดีอินทร์ อายุ 36 ปี ฉายา “ใหม่ 29 ยอด” นายหน้าส่งคนไทยทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับคดีค้ามนุษย์ พาหญิงสาวหน้าตาดี น่าจะเป็นเหยื่อ 2 ราย พื้นที่ลาดพร้าว

บังคับให้ทั้งสองเสพยาเสพติด

เตรียมส่งเหยื่อไปตกนรกที่ประเทศเพื่อนบ้าน สถานการณ์บีบคั้นด้วยเวลา หากปล่อยถึงรุ่งสางต้องมีเหยื่อหญิงสาวถูกส่งไปตกนรกอีก 2 ราย พล.ต.ต.ธีรเดชส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่มีโจทย์เดียว “ต้องหาให้เจอก่อนเช้า”

จับกุมนายนภดลและช่วยหญิงสาว 2 ราย ที่กำลังถูกส่งไปเป็น นางบำเรอกามในประเทศเพื่อนบ้านรอดพ้นขุมนรกอย่างหวุดหวิด ตรวจค้น ห้องพักพบอาวุธปืนแบลงก์กันแปลง กระสุน 30 นัด และยาไอซ์ 8 ซอง

...

นายนพดลรับว่า ปี 2560 เห็นแฟนสาวมีเพศสัมพันธ์กับพ่อเลี้ยงของตนเอง ทำให้เป็นคนสติแตกและพยายามผูกคอตาย แต่รอดมาเพราะมีโจรมาขโมยมะม่วงผูกคอตายต้นไม้พอดี จากนั้นเริ่มเดินสายเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้าน 3 ปี 6 แห่ง จ.สีหนุวิล จ.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา

รับว่า เคยหลอกลวงเหยื่อมาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสายที่ 1หลอกว่ามีพัสดุหรือหลอกให้หลงรักให้เทรดบิตคอยน์ ซึ่งเคยหลอกลวงเหยื่อผู้ใหญ่ให้หลงรักได้เงินมากที่สุดกว่า 10 ล้านบาท

มาเจอกับ “อาเหลียง” บอสใหญ่ให้มาอยู่ไทยหาคนส่งพาข้ามไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ชายแดนปอยเปต ได้ค่าจ้างจากบอสหัวละ 5,000 บาท ส่วนยาเสพติดมีไว้เพื่อขายให้ชาวจีนที่มาเที่ยวในประเทศไทย

ภัยร้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์แฝงอยู่ในสังคมไทย.

“เพลิงพยัคฆ์”
pluengpayak@thairath.co.th

คลิกอ่านคอลัมน์ “เลขที่1 วิภาวดีฯ” เพิ่มเติม