ตะลุยโลกใบใหญ่ สัปดาห์นี้ “พี่ม้ามังกร” ขอพาน้องๆไปชม “นิทรรศการภาพผลงานศิลปะการกุศลเพื่อสานต่อการบริจาคสร้างโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ผ่านงานศิลปะ” จัดแสดงที่ชั้น 2 อาคารสำนักพิพิธภัณฑ์และวัฒนธรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จัดแสดงถึงวันที่ 22 ธ.ค.นี้

นิทรรศการนี้ ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เล่าว่า เป็นความร่วมมือระหว่างคณะมนุษยศาสตร์และภาควิชาคหกรรมศาสตร์ คณะเกษตร มก.จัดขึ้น โดยนำศิลปินแห่งชาติ ศิลปินชั้นนำของประเทศ และกลุ่มเครือข่ายอาจารย์ศิลปินจากมหาวิทยาลัยต่างๆ มาร่วมกันถ่ายทอดความงดงามของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และการเกษตรของไทย ออกมาเป็นผลงานศิลปะ และได้มอบให้กับมหาวิทยาลัยโดยไม่คิดมูลค่า เพื่อนำมาจัดแสดงนิทรรศ การและหารายได้นำไปสมทบทุนจัดสร้างโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมกว่า 300 ภาพ

...

สำหรับศิลปินและผลงานต่างๆ อาทิ ภาพ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ผลงานของ อภิชัย การิกาญจน์ จิตรกรผู้มีชื่อเสียงในการวาดภาพเหมือนบุคคลอันดับต้นๆของประเทศไทย และยังได้รับการกล่าวถึงในฐานะ “ศิลปินผู้ถวายงานในหลวงรัชกาลที่ 9”, ภาพผลงานของ อารี สุทธิพันธุ์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ปี 2555 ได้แก่ ภาพนวการลาก 01 ซึ่งมีจำนวนหลายภาพ, บันชา ศรีวงศ์ราช ศิลปินสีน้ำระดับโลกและสมาชิกระดับมาสเตอร์ของ IWS หรือสมาคมสีน้ำโลก กับผลงาน ความร่มเย็นใน ม.เกษตรศาสตร์ #1 และ #2 ผศ.บรรลุ วิริยาภรณ์ประภาส อดีต ผอ.วิทยาลัยเพาะช่างและเป็นศิลปินสีน้ำชั้นนำของเมืองไทย กับผลงาน ร่มเงาเกษตร, คณะเกษตร รศ.นพดล เนตรดี ประธานหลักสูตรกิจกรรมวิทยาลัยเพาะช่างและเป็นอาจารย์ผู้สอนสีน้ำ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในไทยและต่างประเทศ กับผลงาน อาคารคณะเกษตร ผศ.ดร.จักรพงษ์ แพทย์หลักฟ้า อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรปริญญาเอกศิลป วัฒนธรรมมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กับผลงาน ตึกวชิราณุสรณ์ นอกจากนี้ ยังมีผลงานของ ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดี มก. รวมทั้งผลงานของ สาโรจน์ ตั้งตฤษณกุล จิตรกรไร้มือ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของทุกคนที่วาดภาพเหมือนของ ดร.จงรัก

...

...

...

ผู้สนใจชมภาพสวยๆแล้วยังสามารถร่วมทำบุญสร้าง รพ.มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยจองภาพได้ภายในงานหรือทางเว็บไซต์ https://artsforkuhospital.human.ku.ac.th/ หรือทางแอปพลิเคชันไลน์ : @artsforkuhospital และสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

อิ่มเอมทั้งตากับภาพสวยๆ และอิ่มใจกับการได้ร่วมทำบุญสร้าง รพ.ไปด้วยพร้อมกันครับ.

คลิกอ่านคอลัมน์ “ตะลุยโลกใบใหญ่” เพิ่มเติม