เมื่อวันที่ 24 พ.ย.66 นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัด กทม. เดินทางไปตรวจความพร้อมในการจัดงานลอยกระทงและงานกาชาด ประจำปี 2566 ที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ทั้งนี้ งานลอยกระทงประจำปี 2566 ณ สวนลุมพินีจะจัดขึ้นในวันที่ 27 พ.ย.66 ซึ่งสวนลุมพินีเป็นสวนสาธารณะใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ในทุกๆปีจะมีการจัดงานลอยกระทงกันอย่างสนุกสนาน โดยในปีนี้คาดว่าสวนลุมพินีจะเปิดให้ลอยกระทงตั้งแต่เวลา 05.00 น.- 24.00 น. เพื่อรองรับผู้ที่จะลอยกระทงในตอนเช้าและกลางวันอีกด้วย

รองปลัด กทม.กล่าวว่า ในส่วนของงานกาชาดประจำปี 2566 ณ สวนลุมพินี จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-18 ธ.ค.66 โดย กทม.เน้นย้ำผู้จัดงานในการรักษาสิ่งแวดล้อมและเข้มงวดด้านความปลอดภัย โดยสำนักสิ่งแวดล้อมได้ประสานเจ้าหน้าที่กาชาด เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถบอลลูนไลท์ร่วมดูแลรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกการจราจรในพื้นที่ โดยมีการตั้งกองอำนวยการร่วมฯ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของการจัดงานกาชาดบริเวณด้านหลังลุมพินีสถาน พร้อมเข้มงวดการตรวจอาวุธก่อนเข้างาน รวมไปถึงให้พิจารณาเพิ่มจำนวนรถ Feeder ในช่วงเวลาที่คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากด้วย

ส่วนเรื่องความสะอาดและการจัดเก็บขยะภายในงาน สำนักงานจัดการมูลฝอยและสำนักงานเขตต่างๆร่วมดูแลความสะอาด โดยสำนักงานจัดการมูลฝอยจัดเตรียมความพร้อมเรื่องการคัดแยกขยะตามแนวทาง “ไม่เทรวม” และ “กรีนอีเวนท์” จัดจุดคัดแยกขยะ แบ่งเป็น ขยะรีไซเคิล ขยะทั่วไป ขยะเศษอาหาร พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ รวม 40 จุด นอกจากนั้นยังสนับสนุนแท็งก์น้ำดื่มขนาด 1,600 ลิตร รวม 18 ใบ รวมถึงให้บริการรถสุขาเคลื่อนที่ตลอดระยะเวลาการจัดงานรวม 15 คัน.

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่