"ผบ.ทสส." เยือนเกาหลีใต้ ในฐานะผู้แทน "รมว.กห." เพื่อเข้าร่วมประชุมระดับรัฐมนตรีระหว่างสาธารณรัฐเกาหลี กับประเทศผู้ส่งกำลังเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจสหประชาชาติ ทั้งนี้ยังได้หารือการพัฒนาความสัมพันธ์ ความร่วมมือระหว่างกองทัพ รวมถึงสถานการณ์ความขัดแย้งในภูมิภาค


เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 66 พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทสส. และคณะ ได้เดินทางเยือนสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโซล โดยมี คุณบัญชา ยืนยงจงเจริญ อัครราชทูต ณ กรุงโซล ให้การต้อนรับเนื่องในโอกาสเดินทางเยือนสาธารณรัฐเกาหลีอย่างเป็นทางการ ในฐานะผู้แทน รมว.กห. เพื่อเข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีรหว่างสาธารณรัฐเกาหลี กับประเทศผู้ส่งกำลังเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจภายใต้กองบัญชาการสหประชาชาติ (Republic of Korea (ROK)-United Nations Command (UNC) Member States Defense Ministerial Meeting) 


สำหรับ ทีมประเทศไทย ประกอบด้วย ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบก ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายความมั่นคง) ให้การต้อนรับ โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้ร่วมหารือเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการความสัมพันธ์ไทย-สาธารณรัฐเกาหลี ความร่วมมือระหว่างกองทัพ และฝ่ายความมั่นคงไทย-สาธารณรัฐเกาหลี ท่าทีของประเทศไทยต่อการปฏิบัติภารกิจภายใต้กองบัญชาการสหประชาชาติ อุตสาหกรรมป้องกันประเทศของสาธารณรัฐเกาหลี พัฒนาการทางการเมืองและเศรษฐกิจของสาธารณรัฐเกาหลี และสถานการณ์ความขัดแย้งในภูมิภาค 

...


โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังได้แสดงความขอบคุณอัครราชทูตฯ และทีมประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนภารกิจด้านความมั่นคง ตลอดจนข้อมูลที่มีความสำคัญในการดำเนินงานด้านการต่างประเทศของเหล่าทัพ นอกจากนี้เอกอัครราชทูตฯ ยังได้แสดงความพร้อมของทีมประเทศไทย ณ กรุงโซล ในการสนับสนุนภารกิจของกองทัพในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง.