กลุ่มตัวแทนลูกบ้านย่านอโศก ขอความเป็นธรรม ยื่นหนังสือถึง รมช.คมนาคม ให้สั่งการ รฟม.แก้ไขทางเข้า-ออก คอนโดมิเนียม ขอเร่งพิจารณาเพราะเดือดร้อนหนักจากปัญหาไร้ข้อยุติ

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 66 ที่กระทรวงคมนาคม กลุ่มตัวแทนลูกบ้านแอชตัน อโศก เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายสุรพงษ์ ปียะโชติ รมช.คมนาคม เพื่อขอความเป็นธรรมและขอแนวทางการให้ความช่วยเหลือ กรณีที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติผิดพลาดของหน่วยงานรัฐ คือ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กรณีทางเข้าออกโครงการคอนโดมิเนียมแอชตัน อโศก โดยมี นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าวแทน

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าว ได้แจ้งถึงความเดือดร้อน ภายหลังที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาให้เพิกถอนใบรับหนังสือแจ้งความประสงค์จะการก่อสร้างฯ (ม.39 ทวิ) โครงการแอชตัน อโศก เนื่องจากเห็นว่า รฟม.ไม่มีอำนาจนำที่ดินที่ได้จากการเวนคืนมาให้โครงการแอชตัน อโศก ใช้ประโยชน์ ส่งผลให้ลูกบ้านจำนวน 668 ราย ซึ่งซื้อห้องชุดในโครงการดังกล่าวมาด้วยความบริสุทธิ์ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และยังหาทางออกมิได้ จึงขอให้กระทรวงคมนาคมสั่งการให้ รฟม. แสดงความรับผิดชอบ ด้วยการหาแนวทางแก้ไขปัญหาทางเข้า-ออกโครงการคอนโดมิเนียม แอชตัน อโศก ให้ถูกต้องต่อไป

โดย ตัวแทนลูกบ้าน กล่าวว่า วันนี้มาขอความเมตตาจากกระทรวงคมนาคมให้ช่วยเหลือเราในฐานะตัวแทนลูกบ้าน เราได้รับความเดือดร้อน เราเป็นเพียงพนักงานออฟฟิศธรรมดา ที่ใช้เงินออมทั้งหมดที่เรามีมาซื้อโครงการนี้ แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาขึ้นเหมือนฟ้าผ่าลงมา จึงมีการหารือกันกับลูกบ้านคนอื่นๆมายื่นหนังสือ เนื่องจากพวกเราไม่สามารถจะแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเอง เพราะเป็นเรื่องที่ใหญ่มาก ทุกวันเราต้องมาคิดปัญหาเดิมๆที่ไม่รู้ว่าจบลงตอนไหน เราอยากให้เกิดข้อยุติ จึงมาขอความกรุณาขอความเห็นใจ

...

"วันนี้เราไม่รู้อะไรเลย ไม่รู้ว่าสามารถเข้าออกได้หรือไม่ บางวันก็เหมือนได้ บางวันก็มีข่าวว่าอาจจะต้องทุบตึก ไม่มีความชัดเจน ซึ่งเรารู้เพียงว่าถ้าเรายอมแพ้จะขาย ก็ไม่สามารถขายได้ หรือจะรีไฟแนนซ์ก็ทำไม่ได้เช่นกัน จึงอยากให้หน่วยงานเร่งพิจารณาให้เร็วที่สุด โดยเราจะกลับมาติดตามเรื่องความคืบหน้าอีกในอีก 2 วันข้างหน้านี้" ตัวแทนลูกบ้านกล่าว

ขณะที่ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ เพื่อนำเสนอไปยัง รมช.คมนาคม ต่อไป