วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 ได้เวลาเสาร์สบายๆสไตล์ “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือ และฟังเพลงย้อนยุค (ถ้ามี) สัปดาห์ละครั้งตามคิวที่จัดไว้...มีอะไรน่าเที่ยวน่าอ่านและน่าฟังบ้างสัปดาห์นี้เชิญติดตามได้เลยครับ

  • ขอเริ่มด้วยงานใหญ่ที่มีประโยชน์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของภาคอีสาน “มหกรรมการเงินโคราชครั้งที่ 17” หรือ “Money Expo 2023 Korat” จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร เจ้าเดิม...ระดมธนาคาร, สถาบันการเงิน, บล., บลจ. บริษัทประกัน ฯลฯ และการให้ข้อมูลให้ความรู้ต่างๆทั้งด้านการเงิน การลงทุน มาบริการพี่น้องชาวโคราชแน่นห้องประชุมใหญ่ เอ็มซีซีฮอลล์ ของ เดอะมอลล์ โคราช จังหวัดนครราชสีมา ระหว่าง 18-20 ส.ค.นี้ งานยังเหลือวันนี้ (เสาร์ 19 ส.ค.) พรุ่งนี้ (อาทิตย์ 20 ส.ค.) ขอเชิญพี่น้องชาวอีสานตามอัธยาศัย...จะกู้ จะฝาก จะลงทุน จะประกันชีวิต ประกันภัย ฯลฯ มีบริการรออยู่ครบวงจร
  • นี่ก็งานใหญ่สมชื่องานในภาษาอังกฤษ “Big Motor Sale 2023” มหกรรมจำหน่ายและโชว์รถยนต์ระดับแนวหน้าอีกงานหนึ่งของประเทศไทย จัดโดย กลุ่ม ยานยนต์สแควร์กรุ๊ป ย่างเข้าปีที่ 10 แล้วในปีนี้ ณ ศูนย์การประชุม ไบเทค บางนา ฮอลล์ 101-104 ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนโน่นเลย... คนรักรถยนต์และรถจักรยานยนต์ห้ามพลาด ฝ่ายประชาสัมพันธ์แจ้งว่าจะมีรถรุ่นใหม่ โดยเฉพาะรถใช้ไฟฟ้ามาให้ดูชมที่นี่เป็นที่แรกหลายๆยี่ห้อ
  • ก็มาถึงงานส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยืนยงมายาวนานมากงานหนึ่ง ของประเทศ “ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 67” ของ พีเค.เอ็กซิบิชั่นฯ ที่แฟนๆรู้จักดี...งานจะเริ่ม 24-27 สิงหาคมนี้ ณ ฮอลล์ 5-6 Level LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์...1,200 บูธ ท่องเที่ยวทั่วไทย นำเสนอแพ็กเกจ, รถเช่า, เรือท่องเที่ยว, โรงแรม, รีสอร์ต ฯลฯ จากทุกจังหวัดและบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำในราคาพิเศษ เน้นการท่องเที่ยวช่วงปลายฝน-ต้นหนาว เป็น “ธีม” หลักครับสำหรับงวดนี้

...

  • ส่วนงานนี้อยู่ไม่ไกล อุทัยธานี แค่นี้เอง...จัดงาน “วิจิตรธานีถิ่นอุทัยธานี 190 ปี” เนรมิต 2 ริมฝั่งน้ำสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี กลับคืนสู่บรรยากาศย้อนยุค พร้อมการออกร้านจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ของจังหวัด ตลอดจนอาหารอร่อยที่รับประทานแล้วจะคิดถึงอุทัยธานีตลอดไป...งานเหลือแค่ 2 วัน...(19-20 ส.ค.)จาก กทม. ขับรถไปเช้าเย็นกลับ หรือจะไปเย็นๆกลับค่ำหน่อยก็ยังได้
  • งานนี้ไกลหน่อยคงแนะนำได้เฉพาะพี่น้องชาวใต้ที่อยู่ใกล้ๆบริเวณงานเท่านั้น...“วัฒนธรรมสองแผ่นดินไทย–มาเลเซีย 2566” หรือ “Majlis Kebudayaan Thailand—Malaysia 2023” จะหมดวันนี้ พรุ่งนี้ (19-20 ส.ค.) เช่นกัน ณ ถนนหน้าสวน กรมหลวงนราธิวาส ราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พบกับการแสดงวัฒนธรรมบันเทิงของทั้ง 2 ประเทศ และสินค้าพื้นถิ่น 2 ประเทศ รวมทั้งสินค้าทันสมัยและอาหารการกินครบครันตลอดงาน
  • ประกาศส่งท้ายให้ 2 งานใหญ่ที่ประสบความสำเร็จท่วมท้น ตลอดสัปดาห์ที่แล้วอีกครั้งนะครับ...งาน “ศิลปาชีพประทีปไทย 2566” งานเฉลิมพระเกียรติ พระพันปีหลวง จัดโดยกระทรวงมหาดไทย ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ยังมีอีก 2 วันสุดท้าย (19-20 ส.ค.) และงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2566” ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานีก็จะมีอีก 2 วันสุดท้าย วันนี้พรุ่งนี้เช่นกัน...ใครยังไม่ได้ไปต้องรีบไปด่วนแล้วล่ะ
  • ข่าวหนังสือส่งท้ายเสาร์นี้ ขอเริ่มด้วยข่าวงาน “มหกรรมหนังสือ อีสานครั้งที่ 11” งานหนังสือใหญ่ที่สุดของขอนแก่น ณ ศูนย์การประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่ 23-29 สิงหาคม คนรักหนังสือทั้งหลายห้ามพลาด...หนังสือ “ดนตรีศึกษา” หลักการและสาระสำคัญของ รศ.ดร.ณรุทธิ์ สุทธจิตต์ จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์จุฬาฯ มีจำหน่ายแล้ว ที่ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ทุกแห่ง และ WWW.chulabook.com  ข้างสำนักพิมพ์ แสงดาว งวดนี้ส่งเรื่องแปล “ญี่ปุ่นในเงาอสูรกาย”, “ประวัติย่อของกาลเวลา” โดย สตีเฟน ฮอร์กิ้ง และ “เชลยในสยาม ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1” ออกสู่ร้านหนังสือทั่วไปและออนไลน์ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว รวมทั้งมีจำหน่าย ที่ www.saengdao.com  สนใจเข้าไปหารายละเอียดกันก่อนได้ตั้งแต่บัดนี้.

“ซูม”

คลิกอ่านคอลัมน์ “เหะหะพาที” เพิ่มเติม