เมื่อวันที่ 3 ก.ค.66 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยหลังลงพื้นที่ติดตามการรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำริมคลองผดุงกรุงเกษมในพื้นที่เขตปทุมวัน ว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองผดุงกรุงเกษม เพราะฉะนั้นผู้ค้าที่ทำการค้าอยู่บริเวณดังกล่าว จึงจำเป็นต้องออกจากพื้นที่ การยกเลิกพื้นที่ทำการค้าบริเวณนี้ ทางสำนักงานเขตป้อมปราบฯ สำนักงานเขตปทุมวัน และสำนักงานเขตดุสิต ได้จัดหาสถานที่รองรับผู้ค้าไว้จำนวนหนึ่ง รวมถึงมีการพูดคุยกับผู้ค้าว่าในอนาคตที่จะมีการทำการค้าแบบถาวร รูปแบบจะต้องเป็นอย่างไร

นายวรชล ถาวรพงษ์ ผอ.เขตป้อมปราบฯ กล่าวว่า การจัดระเบียบผู้ค้าในบริเวณนี้ คือตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดมหานาค จะมีพื้นที่เชื่อมต่อกัน 3 เขต เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตปทุมวัน และเขตดุสิต ที่ผ่านมาสำนักการโยธาได้เข้ามาปรับปรุงภูมิทัศน์ แต่ยังมีผู้ค้าในพื้นที่บางจุดมาเจรจาต่อรอง ซึ่งทางเขตก็รับฟัง ดึงระยะเวลามา 6-7 เดือนจนถึงวันนี้ ซึ่งการปรับปรุงภูมิทัศน์ใกล้จะแล้วเสร็จแล้ว

นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผอ.เขตปทุมวัน กล่าวว่า เขตได้เจรจากับผู้ค้าที่ก่อสร้างอาคารรุกล้ำทั้ง 32 ราย มาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งปัจจุบันการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองผดุงกรุงเกษมเข้ามาถึงบริเวณอาคารที่รุกล้ำแล้ว จึงต้องดำเนินการรื้อถอนอาคารดังกล่าว ผู้ค้าทั้ง 32 ราย ยินดีให้ความร่วมมือในการรื้อย้ายออกไป เพื่อให้การปรับปรุงภูมิทัศน์แล้วเสร็จ มีความสวยงามทั้ง 2 ฝั่ง.