เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 66 ในการประชุมบอร์ดการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย บอร์ด รฟม. ที่มีนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เป็นประธาน ได้มีการพิจารณาวาระตามที่ รฟม.เสนอขอขยายระยะเวลาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ของบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทาน ที่จะสิ้นสุดวันที่ 15 ก.ค.66 ออกไปอีกประมาณกว่า 300 วัน หรือประมาณ 1 ปี โดยไปสิ้นสุดเดือน ส.ค.67 ทั้งนี้ ทาง NBM ให้เหตุผลที่ขอขยายระยะเวลาก่อสร้างเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยเสนอขอขยายเวลาก่อสร้างประมาณ 400 วัน
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับการขอขยายระยะเวลาก่อสร้างครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรก รฟม.ได้ขยายระยะเวลาให้ NBM 365 วัน ซึ่งครบกำหนดวันที่ 28 ก.ย.65 ต่อมา NBM ได้ขอขยายระยะเวลาครั้งที่ 2 ได้รับอนุมัติ 290 วัน ครบกำหนดวันที่ 15 ก.ค.66 โดยการขอขยายระยะเวลาก่อสร้างทั้งสองครั้งมาจากปัญหาการส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างล่าช้า เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งสถานีรถไฟฟ้า 2 แห่ง ได้แก่ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) และสถานีนพรัตน์ (PK26) นอกจากนี้มีปัญหาจากการดำเนินงานโครงการที่ทับซ้อนในพื้นที่เดียวกัน ระหว่างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูกับโครงการ Floodway ของกรมทางหลวง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการก่อสร้างของสถานีแจ้งวัฒนะ 14 (PK11) สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ (PK12) และสถานีทีโอที (PK13)
สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ล่าสุดเดือน เม.ย.66 ช่วงแคราย-มีนบุรี ผลงานรวม 96.43% งานโยธา 96.19% งานระบบรถไฟฟ้า 96.65%.