คนสนิทพลเอก "พ่อ-อิคคิว" วอนโลกโซเชียลตรวจสอบก่อนแชร์ เพราะทั้ง "อิคคิว" และ "จีจี้" ได้เสียชีวิตแล้ว ทุกฝ่ายก็เสียใจ เชื่อหากลูกยังอยู่ มีอนาคตอีกไกล แต่ไปลุ่มหลงฝ่ายหญิงทำให้เกิดความเสียหาย วอนขอให้อโหสิกรรมต่อกัน ไม่ใช่มาเรียกร้องเพื่อต้องการเงิน ควรให้วิญญาณทั้งคู่ได้ไปสู่สุคติ

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 66 แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.สมชาย ชัยวณิชยา อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย (ผทค.พิเศษ บก.ทท.) ซึ่งเป็นบิดา นตท.ภูมิพัฒน์ หรืออิคคิว ชัยวณิชยา ประธานนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 2 (รุ่น ตท.64) ที่ก่อเหตุยิง จีจี้ หรือ น.ส.สุพิชชา ปรีดาเจริญ อายุ 20 ปี แฟนสาวเสียชีวิตในห้องพักคอนโดหรู ย่านอโศก-เพชรบุรี เผยว่า คนสนิท และผู้ใกล้ชิดทั้งพ่อ "พลเอก" และเพื่อนๆ รวมทั้งผู้ปกครองเพื่อนๆ และครูอาจารย์ของ "อิคคิว" ต่างล้วนรู้ดีว่า "อิคคิว" เป็นคนนิสัยอย่างไร ไม่ใช่อย่างที่กระหน่ำกันในโซเชียล ทางครอบครัวอยากรจะได้มีการตรวจสอบให้ชัดเจนแน่นอนก่อนจะมีการแชร์ถึงลูกชาย ที่เสียชีวิตไปแล้ว

"ผู้เป็นพ่อย่อมต้องเสียใจต่อเหตุการณที่เกิดขึ้น เพราะมองเห็นอนาคตที่สดใสไม่ไกลเกินเอื้อม แต่เหตุใดจึงต้องกระทำอย่างที่เป็นข่าว ก็ควรต้องหาสาเหตุให้ได้ว่าเพราะอะไร ซึ่งเชื่อว่าทุกครอบครัวก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้เช่นนี้ เมื่อเด็กคบหากันตามลำพัง และเกิดปัญหาหึงหวง โดยฝ่าย อิคคิว อาจจะลุ่มหลงฝ่ายหญิงมากเกินไป และเมื่อความเสียหายและตายไปแล้ว ทั้งสองฝ่าย อโหสิกรรมต่อกันน่าจะประเสริฐที่สุด" แหล่งข่าวอ้างคำพูด

แหล่งข่าวใกล้ชิด กล่าวอีกว่า ถ้า "อิคคิว" ไปลักปืนคนอื่นที่ไม่ใช่พ่อตัวเอง เจ้าของปืน ก็จะต้องถูกเรียกร้องให้ชดใช้ด้วยได้หรือไม่ สิ่งนี้ถูกต้องแล้วใช่หรือไม่ อยากให้ช่วยกันลองพิจารณาด้วยเหตุและผล ขณะที่ฝ่าย จีจี้ มีทั้ง แม่จริง พ่อจริง และพ่อเลี้ยง ออกมาให้ข่าวตลอดอย่างต่อเนื่อง คงไม่ใช่หวังจะเรียกร้องเงินมากๆ ทั้งที่เป็นเรื่องของคนสองคนที่คบหากันเอง สมควรหรือไม่ ที่จะอโหสิกรรมต่อกัน เพื่อให้วิญญาณทั้งคู่ได้ไปสู่สุคติ

...

คนสนิทพ่ออิคคิว กล่าวต่อว่า คงต้องรอผลการสอบสวนของตำรวจให้ยุติเสร็จสิ้นก่อนว่า เพราะเหตุใดที่จูงใจให้ฝ่ายชายจึงสมัครใจยอมชดใช้หนี้ชีวิตด้วยชีวิต หรือตกลงใจร่วมกันที่จะไปใช้ชีวิตโลกหน้าด้วยกัน