ชูวิทย์ ลงพื้นที่ สถานีขนส่งหมอชิต ต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี พูดคุยกับเลขาฯ ป.ป.ส. โดยฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องการหาเครื่องมือตรวจผู้ขับขี่ที่เสพกัญชา แง้มลง 3 จว.ใต้หลังสงกรานต์

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 เม.ย. 2566 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมาทำกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านนโยบายกัญชาเสรีและการใช้กัญชาในสังคม โดยทันทีที่ นายชูวิทย์ มาถึงได้เดินไปหาขบวนของ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. พร้อมทักทายพูดคุย

นายชูวิทย์ กล่าวก่อนเดินรณรงค์ว่า วันนี้ตนตั้งใจมารณรงค์ใช้ปาก ใช้แรงที่มีพูดคุยกับพี่น้องประชาชน เพราะวันนี้ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องขยายเสียง เนื่องจากกังวลว่าจะเป็นการรบกวนประกาศต่างๆภายในสถานีฯ หัวใจหลักของวันนี้ที่จะรณรงค์ยังคงเป็นเรื่องของการไม่เสพกัญชา เพราะนอกจากเมาเหล้าจะอันตรายแล้ว เมากัญชาก็อันตรายเช่นกัน ต้องการฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ดูแลทั้งหมดว่าจะใช้เครื่องมือมาตรการอย่างไรในการตรวจผู้ที่เสพกัญชา โดยเฉพาะผู้ขับขี่ เพราะหากมีการเสพกัญชาจริง แน่นอนว่าประสิทธิภาพของการขับรถจะต้องมีปัญหา และจะส่งผลอันตรายต่อผู้โดยสารทั้งหมด

...

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์อาจจะไปปรากฏตัวตามจุดจัดงานต่างๆ เช่น ถนนข้าวสาร แต่จะไม่ไปก่อกวน หรือรบกวนผู้ค้ากัญชา เพียงแต่จะไปทำหน้าที่ของตนในการรณรงค์ไม่ให้มีการใช้กัญชา หลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์จะเดินทางไปที่ภาคใต้เพื่อรณรงค์เรื่องกัญชา โดยจะเลือก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก่อน หลังจากนั้นเป็นภาคอีสาน งานของตนจะเริ่มจริงจังทันทีหลังสงกรานต์ จนถึงขนาดนี้ตนยังยืนยันว่ามีเจตนาที่บริสุทธิ์ในการรณรงค์ไม่ให้ประชาชนเป็นเหยื่อของสารเสพติดโดยเฉพาะกัญชา

จากนั้น นายชูวิทย์ พร้อมกับทีมงาน ได้เดินเข้าไปภายในอาคารสถานีขนส่งหมอชิต พร้อมแจกเสื้อ เข็มกลัด สติกเกอร์ รณรงค์ต่อต้านการใช้กัญชาเสรี ให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่เตรียมตัวกลับภูมิลำเนา.