แรงงานสาวชาวเมียนมา เพิ่งมาทำงานเมืองไทยได้ 1 เดือน เกิดคลอดทารกอายุในครรภ์ 6 เดือน ในห้องเช่าย่านทุ่งครุ ทารกตาย ส่วนคนเป็นแม่หายใจรวยริน ต้องเร่งนำส่ง รพ.ช่วยชีวิต บอกไม่รู้ตัวเองตั้งครรภ์ ปกติประจำเดือนก็มาบ้างไม่มาบ้าง

เวลา 14.30 น. วันที่ 11 มี.ค. ร.ต.อ.วิศรุจ ทาทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุหญิงตั้งครรภ์คลอดทารกก่อนกำหนดในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ถนนประชาอุทิศ ซอย 33 แยก 7 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์กู้ชีพ รพ.บางปะกอก 1 และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเเบ่งให้เช่า บนชั้น 3 พบ น.ส.ทุย แหง่ อายุ 28 ปี คนงานเย็บผ้าชาวเมียนมา นอนหงายหายใจรวยรินอยู่บนที่นอน ในสภาพคลอดทารกในครรภ์เพศชาย อายุราว 6 เดือน ออกมาก่อนกำหนด ทีมแพทย์พยายามยื้อชีวิตทารกแล้วแต่ไม่สำเร็จ จึงต้องรีบพาทั้งแม่และร่างลูกที่ยังคงมีสายรกติดอยู่ส่ง รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ เพื่อช่วยชีวิตผู้เป็นแม่จนอาการปลอดภัย

สอบสวนเพื่อนร่วมงานที่พักอยู่ใกล้กันกับ น.ส.ทุย แหง่ เล่าว่า เจ้าตัวเพิ่งเข้ามาทำงานในเมืองไทยได้ 1 เดือน ที่ผ่านมาทราบว่า เคยมีบุตรมาแล้ว 2 คน จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้า บ่นว่าปวดท้องและมีร่างของทารกคลอดก่อนกำหนดออกมา ซึ่งเจ้าตัวยืนยันไม่รู้ตัวมาก่อนว่ากำลังตั้งครรภ์ เนื่องจากประจำเดือนมาไม่ค่อยปกติ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะติดตามไปสอบปากคำที่ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.