ผบ.ทอ.-กอญ.บวท. ลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่าง กองทัพอากาศ และบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และประสานประโยชน์ร่วมกัน พร้อมบริหารจราจรทางอากาศ ระหว่างทหารและพลเรือน โดยคำนึงถึงภารกิจ ด้านความมั่นคง และการถวายความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 66 ที่ห้องรับรองกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และนายณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่าง กองทัพอากาศและบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด

โดย กองทัพอากาศ และบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ได้ร่วมจัดทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และได้มีการปรับปรุงเนื้อหา รวมถึงกำหนดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ว่าด้วยความร่วมมือ ระหว่างกองทัพอากาศ กับ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ฉบับใหม่

...

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และประสานประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย รวมถึงการบริหารจราจรทางอากาศ ระหว่างทหารและพลเรือน อย่างเอื้อประโยชน์ในความร่วมมือซึ่งกันและกัน โดยจะคำนึงถึงภารกิจ ด้านความมั่นคง และการถวายความปลอดภัยแด่ราชวงศ์เป็นลำดับแรก

โดยส่วนประกอบของบันทึกข้อตกลง ว่าด้วยความร่วมมือ ระหว่างกองทัพอากาศ กับบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ประกอบด้วย 4 ส่วนหลัก ได้แก่ ส่วนลงนาม ส่วนปฏิบัติงาน ส่วนการสนับสนุนการปฏิบัติงาน และส่วนด้านการศึกษาแนวทางความร่วมมือเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ตามสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลง.