“สุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์” เศรษฐี ใหญ่อดีตนายทุนพรรคการเมือง ซิ่งเบนท์ลีย์บนทางด่วนจี้ท้ายรถ กระบะดับเพลิง อปพร.บางรัก ขณะ วิ่งไปเหตุไฟไหม้ก่อนตบเข้าเลนซ้ายสุดเพื่อแซงปาเจโร่ป้ายแดงวิ่งอยู่เลนกลางและจะตบเข้าขวาขึ้นหน้ารถดับเพลิง แต่ไม่พ้นชนปาเจโร่หมุนไปขวางกระบะดับเพลิงชนเต็มแรงจนหงายท้อง โชคดีคนในรถ 6 คน คาดเข็มขัดนิรภัย เจ็บสุดแค่แขนหัก ส่วนคนบนรถดับเพลิง 2 คน เจ็บเล็กน้อย หลังเกิดเหตุ พยานระบุสุทัศน์มีอาการคล้าย มึนเมา ในรถมีไวน์เปิดดื่มไปเล็กน้อย และปฏิเสธเป่าวัดแอลกอฮอล์ สุดท้ายยอมรับชดใช้คู่กรณีทั้งหมด ขณะตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาพร้อมพาไปตรวจเลือดหาปริมาณแอลกอฮอล์ที่ รพ.ตร.

เสี่ยใหญ่เจ้าของหลายธุรกิจซิ่งรถหรูพุ่งชนสนั่นบนทางด่วนครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 ม.ค. พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ก้อนแพง รอง ผกก. (สอบสวน) งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 กก.2 บก.จร. รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 3 คัน มีผู้บาดเจ็บหลายราย บนทางพิเศษเฉลิมมหานคร หลักกิโลที่ 21+1001+100B มุ่งหน้าดินแดง แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. ไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลนพบรถยนต์หรูยี่ห้อเบนท์ลีย์ รุ่นคอนติเนนตัล จีที สีเทา ทะเบียน 7 กค 3822 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ช่องทางซ้ายสุด มีร่องรอยเฉี่ยวชนที่หน้ารถฝั่งขวา ในรถบริเวณเบาะหลังฝั่งซ้ายพบขวดไวน์เปิดดื่มไปแล้วเล็กน้อย ใกล้กันเลนกลางพบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำป้ายแดง ทะเบียน ณ 3830 กรุงเทพมหา นคร สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า มีร่องรอยถูกชนท้ายด้านซ้ายและด้านหน้ากระจกแตกทุกบาน ถุงลมนิรภัยทำงานอยู่ ห่างออกไปพบรถกระบะดับเพลิง อปพร.บางรัก ทะเบียน ถธ 1861 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังยับ ทั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ที่นั่งมาในรถยนต์มิตซูบิชิ นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง รวมทั้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับเพลิงชายอีก 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อย

...

ขณะเดียวกันกล้องหน้ารถของพลเมืองดีจับภาพขณะที่รถยนต์ยี่ห้อเบนท์ลีย์ สีเทา ขับมาด้วยความเร็ว แซงซ้ายแล้วเบี่ยงขวาก่อนจะพุ่งเข้าชนท้ายรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ที่วิ่งอยู่เลนกลาง จนรถยนต์มิตซูบิชิเสียหลักหมุนพุ่งชนขอบทางขวาสุด ก่อนรถกระบะดับเพลิง อปพร.บางรัก ที่ขับอยู่ช่องทางขวาด้วยความเร็วพุ่งชนซ้ำ ขณะเร่งไปเหตุไฟไหม้ย่านอุดมสุข จนรถยนต์มิตซูบิชิพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าเสียหายพังยับ

นายอิทธิพล ประสงค์ทรัพย์ อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยมัสยิดฮารูณ คนขับรถดับเพลิง อปพร.บางรัก เผยว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุมีรถเก๋งหรูวิ่งตามมาก่อนแซงซ้ายแล้วหักเข้าเลนกลางแล้วมาขวาสุดเพื่อจะมาแซงหน้ารถตนอีกทีหนึ่ง แต่ไม่พ้นไปชนท้ายรถยนต์มิตซูบิชิจนเสียหลักมาเลนขวาและถูกตนพุ่งชนซ้ำมีคนเจ็บหลายคน ส่วนรถและอุปกรณ์ดับเพลิงเสียหายทั้งหมด หลังเกิดเหตุคนขับรถหรูไม่ได้ลงมาช่วย ยืนอยู่ริมฟุตปาทพร้อมฝากว่าถ้าเจอรถพยาบาล รถดับเพลิงอย่าตามจี้ท้ายอย่าปาดหน้า เพราะต้องรีบไปช่วยคน โดยเฉพาะเมื่อคืนมีเหตุไฟไหม้แจ้งว่ามีผู้ติดค้าง ชุดตนเป็นทีมภายในอาคารต้องรีบไป ถ้าให้ทางได้ควรให้ทาง

เช่นเดียวกับนายอานนท์ ศรีสุวรรณากุล อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยหน่วยฐานพระยาตาก กล่าวว่า สังเกตอาการคนขับรถหรูมีอาการมึนเมาเดินลงจากทางด่วนไปเรียกรถแท็กซี่เพื่อจะหนี แต่มีอาสาที่รู้เหตุการณ์ได้ขับรถตามรถแท็กซี่ไปจนถึงที่โรงพัก นอกจากนี้ขณะรอสอบสวนกับตำรวจพยายามเดินเข้าห้องน้ำ แล้วเดินออกหลังห้องน้ำเพื่อจะหนีอีกรอบ สุดท้ายถึงบอกว่าจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ส่วนนายศราวุธ รีรักษ์ อายุ 37 ปี คนขับรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ ป้ายแดง กล่าวว่า พาครอบครัวทั้งหมด 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 5 คน เด็กอายุ 4 ขวบ 1 คน ตนเป็นคนขับ มีพ่อนั่งด้านข้างบาดเจ็บแขนหัก ถัดมาแถวสองเป็นแม่ หลานชาย 4 ขวบ และแฟน ส่วนน้องสาวนั่งอยู่ด้านหลัง ออกจากบ้านพักย่านทุ่งครุ ขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าลงดินแดงเพื่อจะกลับบ้าน จ.บึงกาฬ ขับเลนกลางมาตามปกติ ใช้ความเร็วประมาณ 90 กม./ชม. ถึงจุดเกิดเหตุรู้สึกโดนกระแทก เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก หลังรถพลิกคว่ำพยายามตั้งสติช่วยทุกคนออกมาจากรถ ที่รอดมาได้เพราะทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัย มีพ่อคนเดียวที่อาการหนัก คือแขนซ้ายหัก รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ส่วนคนอื่นไม่ได้รับบาดเจ็บมากนักอาการปลอดภัย

ด้าน น.ส.ณิชชาวีร์ ชาติสุริยพัฒน์ อายุ 32 ปี แฟนสาวนายศราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ทราบรถคู่กรณีไม่มีประกัน ส่วนประกันฝั่งตนยังไม่ตกลงกันว่าจะเคลมคันใหม่ให้หรือไม่ เพราะเพิ่งออกมาได้เพียง 21 วัน ไม่รู้ว่าเขาจะรับผิดชอบให้เราได้ 100 เปอร์เซ็นต์หรือไม่ เราต้องการรถคันใหม่และการเยียวยาร่างกายและจิตใจวิงวอนคนที่มีรถหรู คุณมีอำนาจเงิน คุณมีสิทธิ์ซื้อรถที่มีคุณภาพดี อัตราเร่งสูง ความเร็ว ความแรง แต่อย่าให้ถนนของสาธารณะเป็นที่ประลอง หรือขับรถที่ความเร็วเกินจำเป็น ไม่ใช่เฉพาะคุณบนท้องถนน มันคือชีวิตของคนอื่น คุณก็มีครอบครัว เราก็มีครอบครัว เรานั่งมากัน 6 คน ถ้าเราไม่อยู่วันนี้คนที่เหลืออยู่ก็เคว้ง พ่อแม่ตนรอเตรียมต้อนรับที่บึงกาฬ หดหู่ใจ หวังว่าเขาจะรับผิดชอบครอบครัวเราอย่างเต็มที่

ด้าน พ.ต.ท.พิเชษฐ์เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการพูดคุยคนขับรถเบนท์ลีย์ยอมรับผิด ยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ กับขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ จะเจ็บมากหรือเจ็บน้อยต้องรอแพทย์ประเมิน จากนั้นได้ส่งตัวคนขับไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ เป็นการตรวจที่ได้มาตรฐานมีความแม่นยำสูงกว่าการเป่า นอกจากนี้ประเด็นพบขวดไวน์อยู่ภายในรถว่าเปิดหรือไม่เปิดนั้นพนักงานสอบสวนไม่จำเป็นจะต้องตรวจสอบ เนื่องจากผู้ขับขี่แสดงตัวและไม่ได้หลบหนี ไม่ต้องค้นรถและตรวจคราบต่างๆ หากผลตรวจเลือดจากโรงพยาบาลออกมาว่าผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกำหนด สามารถแจ้งข้อหาเมาแล้วขับเพิ่มได้ ทั้งนี้ ทางฝั่งรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ บาดเจ็บทุกคน หนักสุดแขนหักอยู่ระหว่างรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนคนอื่นๆบาดเจ็บเล็กน้อย เรื่องของการเจรจาไกล่เกลี่ยมีทนายความของฝั่งรถยนต์มิตซูบิชิได้ติดต่อกับพนักงานสอบสวนแล้ว เช่นเดียวกับฝั่งรถดับเพลิงมีตัวแทนติดต่อมาแล้วเช่นกัน

...

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ขับขี่รถหรูเบนท์ลีย์คือนายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์ มีชื่อเป็นกรรมการ 7 บริษัท ได้แก่ บริษัท ไทยวัฒนา แอสเซ็ท จำกัด ประกอบการซื้อขายที่ดิน 2.บริษัท ทัช มี ฟู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด จำหน่ายอาหารสำเร็จรูป 3.บริษัท เบเนฟิท ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ขายปลีกวัสดุก่อสร้างอื่นๆ 4.บริษัท เมก้า เวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกอบการขายปลีกวัสดุก่อสร้างอื่นๆ 5.บริษัท แมกซ์ เทรด จำกัด ประกอบการขายวัสดุก่อสร้าง 6.บริษัท หทัยราษฎร์ คอมเพล็กซ์ จำกัด ประกอบการตลาดสด และ 7.บริษัท เอกทวีสิน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ประกอบการให้เช่าอสังหาริมทรัพย์อาคารสำนักงาน นอกจากนี้ นายสุทัศน์ ในอดีตเมื่อช่วงเดือน เม.ย.62 มีข่าวเป็นนายทุนพรรคเศรษฐกิจใหม่ สมัยที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าพรรคด้วย