พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ แถลงความคืบหน้าล่าสุด กรณี "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ล่าสุด พบกำลังพลเพิ่ม 6 นาย ในจำนวนนี้เสียชีวิต 4 นาย และรอด 2 นาย พร้อมยืนยันเรื่องนี้จะต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริง

จากกรณีที่ เรือหลวงสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุเรือเอียง 60 องศาจากคลื่นลมแรง สาเหตุจากเครื่องยนต์ไฟฟ้าดับ ขณะกำลังลาดตระเวนอยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ แล้วเครื่องไฟฟ้าดับ เครื่องจักรใหญ่หยุดทำงาน เป็นเหตุให้ไม่สามารถควบคุมเรือได้ และทำให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็ว จนทำให้เรือเอียงในเวลาต่อมา ก่อนจะมีการเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. เรือหลวงสุโขทัยได้จมลงใต้ผิวน้ำแล้ว เนื่องจากมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ แถลงความคืบหน้าล่าสุดกรณี เรือหลวงสุโขทัย อับปาง โดยระบุว่า ในวันนี้พบกำลังพลเพิ่ม 6 นาย และในจำนวนนี้เสียชีวิต 4 นาย และรอดชีวิต 2 นาย จากนั้น พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับกำลังพลและครอบครัว

...

บางช่วงบางตอน  ผบ.ทร.ระบุว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้จะต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงกรณี "เสื้อชูชีพ" ไม่พอ และต้องมีการรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น โดยกองทัพเรือจะออกปฏิบัติการช่วยเหลือกำลังพลอีก 24 นาย ที่ยังค้นหาไม่เจอ ทั้งกลางวัน-กลางคืน อย่างเต็มกำลังความสามารถ.