ชายขับวินรับจ้างถูกพบเป็นศพในคลองหลังสนามกีฬารามอินทรา และพบจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ริมถนน แต่ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการณ์เสียชีวิต

เวลา 23.30น. วันที่ 11 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งเหตุพบศพชายลอยน้ำ ภายในคลองหลังสนามกีฬารามอินทราติดริมถนนเทพรักษ์ เขตบางเขน กรุงเทพ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดชและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุต้องเดินจากถนนเทพรักษ์ประมาณ 50 เมตรบริเวณกลางคลองพบศพนาย ชัยชวินทร์ อายุ 50 ปีสภาพนอนหงายไม่สวมเสื้อผ้า นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ลอยอยู่ริมตลิ่ง ใกล้กันพบกระเป๋าสะพายของผู้ตายวางอยู่ เจ้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานจากนั้น ทางกู้ภัยจึงได้นำร่างขึ้นมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบของแพทย์ไม่มีรอยถูกทำร้ายลักษณะจมน้ำเอง นอกจากนี้บริเวณทางเท้าหลังป้ายรถประจำทางพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน เลขทะเบียน 1 ขร 6539 กรุงเทพ จอดอยู่ ภายในเบาะรถพบเสื้อวินรถจักรยานยนต์ 1 ตัว

จากการสอบ นายชูศักดิ์ อายุ 44 ปี เล่าว่า ตนเพิ่งเจอผู้ตายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เห็นขับรถไปๆมาๆ และเอามาจอดทิ้งไว้ เห็นว่าผู้ตายไปนั่งเล่นใต้ต้นมะขาม ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 ธันวาคม ก็ยังเห็นผู้ตายอยู่ กระทั่งเวลาประมาณ 23 นาฬิกาตนออกมาซักผ้าก็เห็นผู้ตายกลายเป็นศพลอยอยู่ในน้ำแล้ว

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า เหตุใดผู้ตายจึงไปเสียชีวิตในน้ำ ขณะที่มีรายงานว่าผู้เสียชีวิตชอบดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่นำร่างผู้ตายส่งไปชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดแล้ว ก่อนจะประสานญาติมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป