ชวนคุยเรื่องเบาๆ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา กทม. มีงาน ร่วมเฉลิมฉลองพร้อมรอยยิ้มและแสดงความสุขอย่างไม่รู้จบ จับมือ สยามพิวรรธน์ และ พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ GC สร้างสรรค์ ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก Circular Living X’mas Tree 2022 ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ภายใต้คอนเซปต์ SIAM SMILEY Celebration Infinite Happiness ที่จะยกระดับความพิเศษเพื่อความสุข ด้วยการจับมือกับพันธมิตรระดับโลก Smiley แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังจาก อังกฤษ มอบประสบการณ์รอยยิ้ม ส่งความรู้สึกดีๆ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ไปจนถึงวันที่ 8 ม.ค.2566 บริเวณดิสคัฟเวอรี่พลาซา สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

มีจุดน่าสนใจคือ ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก มุ่งเน้นหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือการนำทรัพยากรมาหมุนเวียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเป็นหนึ่งในโมเดล เศรษฐกิจ BCG ตามข้อตกลงการประชุม เอเปก ที่เพิ่งจะผ่านไปสดๆร้อนๆ เป้าหมายรักษ์สิ่งแวดล้อม ลดก๊าซเรือนกระจก คาร์บอนเป็นศูนย์

ถือเป็นความร่วมมือที่ต่อเนื่องระหว่างพันธมิตร สยามพิวรรธน์ และ GC เป็นปีที่ 5 โดยนำพลาสติกที่ใช้แล้วหลากหลายประเภทมาดีไซน์ เช่น ขวดน้ำดื่ม กล่องหรือวัสดุพลาสติก แก้วพลาสติก ฝาขวด แผ่นซีดี และส้อมพลาสติก มาสร้างสรรค์ด้วยไอเดียสุดเก๋ เป็นต้นคริสต์มาสในดีไซน์รูปทรงกลม สื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ของพันธมิตรอย่างแบรนด์เนมชื่อดัง Smiley หลังจากนี้ ก็จะนำวัสดุที่เหลือใช้เหล่านี้ ส่งต่อให้กับ YOU เทิร์น แพลตฟอร์ม หรือระบบบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วครบวงจรเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและ upcycling ให้มีมูลค่าเพิ่มต่อไป

เศรษฐกิจหมุนเวียน เป็นเป้าหมายใหม่ของการทำธุรกิจในปัจจุบันและอนาคต ที่ GC โดย ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ พีทีที ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจเคมีภัณฑ์ ที่ต้องการสร้างสรรค์ให้เคมีภัณฑ์เข้าถึงทุกความสุข นำไปสู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน บนความสมดุล ESG ธุรกิจที่ต้องเติบโตควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม

...

มุ่งเน้นลดการปล่อยคาร์บอน ลดก๊าซเรือนกระจกให้ได้ตามเป้าหมาย

นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ สยามพิวรรธน์ ระบุว่ากลยุทธ์ที่แตกต่างที่จะสร้างแรงดึงดูดลูกค้า โดยเฉพาะความโดดเด่น สินค้าแบบออร์แกนิก แบรนด์เนมชั้นนำและสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้สอดคล้องกับระบบนิวเศ เป็นเทรนด์ของการรักษ์โลก ในการที่จะขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ที่เรียกว่า การสร้างคุณค่าร่วม สร้างผลกระทบในเชิงบวกไปสู่ชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อมและประเทศ

โมเดลธุรกิจใหม่ที่เป็นความมหัศจรรย์แห่งความสุขในรูปแบบ รอยยิ้ม รักษ์โลก

และอีกหนึ่งรอยยิ้มที่ ครม.โดยกระทรวงการคลังเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปีใหม่ ช็อปดีมีคืน สามารถนำค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการมาลดหย่อนภาษีตามที่จ่ายจริง จากร้านค้าทั่วไปไม่เกิน 3 หมื่นบาทและผ่านระบบออนไลน์ไม่เกิน 1 หมื่นบาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ. 2566 ช่วยกันชิม ช็อป ใช้ ไทยเจริญ.

หมัดเหล็ก
mudlek@thairath.co.th