นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงนามหนังสือตอบกลับส่งถึงกระทรวงมหาดไทย ตามที่ได้มีหนังสือสอบถามความคิดเห็นจากฝ่ายบริหาร กทม. และฝ่ายสภากรุงเทพมหานคร ชุดใหม่เกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยหนังสือฉบับดังกล่าวเป็นความคิดเห็นของฝ่ายบริหาร กทม. ซึ่งยังคงยืนยันตามความเห็นก่อนหน้านี้ว่า ไม่ควรขยายสัมปทาน รถไฟฟ้าสายสีเขียว ตามคำสั่ง คสช. มาตรา 44 และควรใช้วิธีการตาม พ.ร.บ.การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ.2562 ขณะเดียวกัน กทม.ขอให้รัฐสนับสนุนค่าโครงสร้างพื้นฐานส่วนต่อขยาย 2 เพราะคำนวณแล้วถ้า กทม.รับผิดเองทั้งหมดจะส่งผลให้ค่าโดยสารสูงมาก
นายวิศณุกล่าวว่า นอกจากนี้ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการประชุมสภา กทม. เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ได้มีการถอนญัตติการพิจารณาแนวทางการเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย 2 ช่วง แบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต รวมถึงความเห็นเกี่ยวกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทางสภา กทม.ยังไม่สรุปผล โดยให้เหตุผลว่า ควรจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลเนื่องจากข้อมูลที่เสนอมานั้นยังไม่ครบ รอให้คณะกรรมการสามัญจราจรและขนส่ง กทม. ตรวจสอบรายละเอียดก่อน ประกอบกับ ส.ก.ได้แสดงความเห็นต่อที่ประชุมอย่างหลากหลายว่า การขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่ใช่อำนาจของ กทม. แต่เป็นอำนาจของ คณะกรรมการตามมาตรา 44 ที่ คสช.ตั้งขึ้นเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ ดังนั้นคงต้องเอาข้อมูลทั้งหมดมาพิจารณาให้รอบคอบอีกครั้ง.