นางสาวสมฤดี จันทรพิทักษ์ รอง ผอ.สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร กล่าวกรณีการแก้ปัญหาตลาดซบเซา ว่า สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร มีแนวทางและแผนการบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพื่อสร้างมูลค่าแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน ราชการ และประชาชน ตามแนวคิด “เมืองน่าอยู่”

โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกระตุ้นการค้า โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้แก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ B ENTERTIANMENT BEAT HIGH CLOUD ENT. SONY MUSIC BEC TERO SPICYDISC จัดกิจกรรม JATUJAK STREET CONCERT (พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง) ดนตรีกลางแจ้ง แสดงสดในรูปแบบเปิดหมวกการกุศล เพื่อนำรายได้บริจาคให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในโครงการสนับสนุนอุปกรณ์การแพทย์บริเวณหอนาฬิกา ตลาดนัดจตุจักร ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมให้เกิดการหมุนเวียนทางการค้า สร้างความน่าสนใจ เพื่อดึงคนเข้ามาเลือกซื้อสินค้าตามโครงการต่างๆ ของตลาดนัดจตุจักร ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้กลับมาคึกคักและเป็นตลาดระดับโลก

โดยจะมีการแสดงจากศิลปินและนักร้องในวันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค. 30 ต.ค.และ 6 พ.ย.65 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งได้เปิดการแสดงคอนเสิร์ตไปแล้วครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่แวะเวียนมาชมการแสดง.