นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล ส.ก.เขตธนบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าการคืนผิวจราจรบนทางลอดรัชดา-ราชพฤกษ์ ว่า โครงการก่อสร้างทางลอดรัชดา-ราชพฤกษ์ ซึ่งเปิดให้ใช้งานได้เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ผู้รับเหมายังไม่คืนพื้นผิวให้ ส่งผลให้มีประชาชนเกิดอุบัติเหตุ และในขณะนี้ไม่สามารถติดต่อผู้รับเหมาได้ จึงได้ยื่นกระทู้ถามในการประชุมสภา กทม. เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามความคืบหน้าของโครงการและแนวทางการถ่ายโอนภารกิจของหน่วยงานไฟฟ้า ประปา เพื่อให้ กทม.สามารถบริหารจัดการได้ครบถ้วน

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า โครงการนี้จะแล้วเสร็จเดือน มี.ค.66 ในส่วนของถนน กทม.ได้คืนผิวจราจรชั่วคราวแล้ว แต่พื้นผิวส่วนอื่นอยู่ระหว่างการดำเนินการของหน่วยงานสาธารณูปโภคการไฟฟ้าและการประปา จากการหารือการประปาฯจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ. และการไฟฟ้าฯจะดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จในเดือน มี.ค.ต่อไป

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวถึงแนวทางการถ่ายโอนภารกิจของหน่วยงานสาธารณูปโภคมาอยู่ในกำกับดูแลตามข้อห่วงใยของ ส.ก. ว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในแผนการกระจายอำนาจแล้ว แต่อาจจะเป็นไปได้ยากเนื่องจากภารกิจของหน่วยงานสาธารณูปโภคมีมากกว่าการวางท่อ คงต้องพิจารณากันให้มาก เบื้องต้นคงต้องดูเรื่องการประสานงานระหว่างหน่วยงานให้ดีกว่านี้ และต่อไปคงมีการวางแผนการดำเนินการให้สอดคล้องกัน รวมถึงการดูเรื่องงบประมาณด้วย.