เพราะอยาก Upskill Reskill ให้กับบรรดาพันธมิตรในแวดวงค้าปลีก อัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จึงจับมือกับ ธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการบลูบิค กรุ๊ป ปลุกปั้นหลักสูตร BJC BIGC Academy of Smart Entrepreneur (BASE) ขึ้น หวังสร้างให้เป็นหลักสูตรเฉพาะระยะสั้น สำหรับคนในแวดวงค้าปลีกที่สนใจต่อยอดความรู้ รับมือกระแส Disruption ฝ่าฟันในโลกอีคอมเมิร์ซมาแรง

พอถามถึงการแข่งขันระหว่างค้าปลีกดั้งเดิมปะทะอีคอมเมิร์ซ คุณอัศวินบอกว่า พ่อค้าก็คือพ่อค้า อาชีพพ่อค้าเกิดขึ้นมา 4,000 ปีแล้ว บทบาทไม่ได้เปลี่ยน ที่ไหนขายสินค้าได้ก็ไปตรงนั้น อย่างบีเจซี บิ๊กซี ตอนนี้ขยับขยายเข้าสู่โลกออนไลน์แล้ว ส่วนใครจะอยู่ ใครจะไป ใครเพลี่ยงพล้ำ ตอนนี้ยังไม่มีใครชนะขาด แต่ค้าปลีกดั้งเดิมอย่างบีเจซีและบิ๊กซี ก็ยังมีกำไรอยู่

เพราะเป็นระดับบีเจซีจัดเอง วิทยากรเปิดหลักสูตรรุ่นแรก ครั้งแรก จะเป็นใครไป ไม่ได้ ถ้าไม่ใช่คุณพ่อตา เจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานบอร์ดบีเจซี พ่วงตำแหน่งประธานบอร์ดไทยเบฟ, ประธานบอร์ดทีซีซีแลนด์ เป็นต้น

ส่วนใครสนใจจะสมัครหลักสูตร BASE เชิญสำรวจคุณสมบัติส่วนตนให้ชัด ว่าเกี่ยวพันกับแวดวงค้าปลีกหรือไม่ ยิ่งเป็นพาร์ตเนอร์กับบีเจซีและบิ๊กซี ยิ่งถือว่ามีภาษีดี แต่ข่าวแว่วมาว่า พอเปิดรับใบสมัคร รุ่นแรกซึ่งจะเริ่มเรียนเดือน ม.ค.2566 ก็เต็มเอี๊ยดแล้ว จึงขอเชิญส่งใบสมัครกันแต่เนิ่นๆ ดูท่าคิวจะยาวเฟื้อย.