"ผบ.มทบ.11" มอบหมายให้ "พัน.ร.มทบ.11" นำจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ สนง.เขตคลองสาน และประชาชน ก่อกระสอบทราย สร้างแนวกั้นน้ำ รองรับสถานการณ์น้ำไหลเข้าท่วมบ้าน และจัดส่งกำลังพลช่วยเหลือปชช.ช่วงฝนตกหนัก จัดชุดจราจรอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่สัญจรใช้รถใช้ถนน

เมื่อ 29 ก.ค. 65 พล.ต.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.มทบ.11 มอบหมายให้ พัน.ร.มทบ.11 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ สนง.เขตคลองสาน และประชาชนจิตอาสาจากชุมชนในพื้นที่ ร่วมกันดำเนินการขนย้าย และก่อกระสอบทราย สร้างแนวกั้นน้ำ เพื่อเป็นการเตรียมรองรับสถานการณ์และป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ณ ท่าเรือศาลเจ้ากวนอู เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

ขณะเดียวกันให้หน่วย พัน.ร.มทบ.11 จัดชุดจิตอาสาช่วยเหลือประชาชน โดยให้กำลังพลเร่งเข้าดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในห้วงที่ฝนตก และมีน้ำท่วมขังพื้นผิวถนน บริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในการสัญจรผ่านไปมา ให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทาง รวมทั้งสำรวจเก็บขยะตามฝาท่อระบายน้ำเพื่อให้ระบายน้ำเกิดความคล่องตัว

...

ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบาย และสั่งการของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. เเละพล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 ที่ให้หน่วยทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน ในทุกโอกาส โดยเฉพาะในห้วงที่มีมรสุม ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล.