"เจย์-ศุภกาญจน์" ศิลปินชื่อดัง ลูกชาย "เจี๊ยบ-กาญจนาพร" ดาราดัง ป่วยไบโพลาร์ เครียดคิดสั้นกลางดึก ดับคาบ้านย่านพัฒนาการ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 23 เม.ย. 65 พ.ต.ต.ภานุรุจ เกตุกลิ่นหอม สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุคนผูกคอตาย ที่บ้านเลขที่ 1104/279 หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรนิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น พบศพ เจย์-ศุภกาญจน์ ปลอดภัย อายุ 40 ปี ศิลปินและอดีตดีเจคลื่นอารมณ์ดี 98.5 Good FM ลูกชายเจี๊ยบ-กาญจนาพร ปลอดภัย ดารานักแสดงและผู้จัดละคร ใช้เชือกไนลอนสีเขียว ผูกคอกับราวบันไดชั้น 3 เสียชีวิตคาบันได สภาพใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ตรวจสอบภายนอกไม่พบร่องรอยบาดแผลอื่นๆ นอกจากรอยช้ำรอบลำคอ คาดเสียชีวิตมาแล้ว 4-6 ชั่วโมง ใกล้กันพบมีดทำครัว 1 เล่ม ตกอยู่บนขั้นบันได เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นข้าวของ

จากการสอบสวนทราบว่า นายศุภกาญจน์ อยู่บ้านที่เกิดเหตุกับพี่น้องรวม 3 คน ช่วงเย็นวานนี้ (22 เม.ย.) คนในครอบครัวออกจากบ้านไปดูธุรกิจร้านอาหาร เหลือเพียงนายศุภกาญจน์อยู่บ้านตามลำพัง และมีเพื่อนบ้านเห็นนำสุนัขพันธุ์ต่างประเทศออกมาเดินเล่นหน้าบ้าน แต่เมื่อคนในครอบครัวกลับมาตอนกลางดึก เห็นบ้านไม่เปิดไฟผิดสังเกต จึงรีบเข้าไปในบ้านพบนายศุภกาญจน์ผูกคอกับราวบันไดเสียชีวิต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นทราบว่า นายศุภกาญจน์ มีอาการป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ ต้องรับประทานยาเป็นประจำ คาดเกิดความเครียดจึงก่อเหตุสลด จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งไปชันสูตรที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ ก่อนจะให้ญาติรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

...

สำหรับประวัติเบื้องต้นนั้น เจย์-ศุภกาญจน์ ปลอดภัย อายุ 40 ปี เป็นศิลปินหนุ่มหล่อมาดเท่ ซึ่งเป็นลูกชายของ เจี๊ยบ-กาญจนาพร ปลอดภัย ดารานักแสดง และผู้จัดละครชื่อดัง โดย เจย์ เกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2525 เมื่ออายุ 15 ปี ได้ไปเรียนไฮสกูล ด้านภาษาอังกฤษ ที่ประเทศอินเดีย 1 ปี ก่อนไปใช้ชีวิตในสหรัฐอเมริกา 6 ปี เพื่อเรียนต่อระดับไฮสกูลและปริญญาตรี ระหว่างเรียนปริญญาตรีทำงานพิเศษไปด้วย เห็นว่ามีรายได้ดีจึงลาออก เพื่อมาทำงานพิเศษ จากนั้นกลับมาเมืองไทยแล้วเรียนต่อปริญญาตรีจนจบ เข้าสู่วงการบันเทิงมานั่งแท่นเป็นคนหน้าไมค์และเป็นวีเจอยู่ MTV เป็นดีเจเพลินวาน (หัวหิน) เป็นดีเจคลื่นอารมณ์ดี 98.5 Good FM และเป็นผู้จัดละคร