รอง ผบ.ตร. สั่งทุกพื้นที่เตรียมรับมือคนเดินทางกลับ หลังจากวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งถนนมิตรภาพ ถนนพหลโยธิน และสายเอเชีย เตรียมเปิดช่องพิเศษเพื่อระบายรถ หากการจราจรคับคั่ง

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงการเดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาว่าจากการคาดการณ์ของกองบังคับการตำรวจทางหลวง พบว่าประชาชนจะทยอยเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. ยาวต่อเนื่องถึงวันที่ 18 เม.ย. โดยคาดว่าสภาพการจราจรจะมีปริมาณรถมากและอาจติดขัดในหลายจุดในช่วงเวลาดังกล่าว โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ พหลโยธิน และสายเอเชีย ทั้งนี้ได้สั่งการให้แต่ละพื้นที่เตรียมกำลังรับมือการเดินทางของประชาชนในช่วงเวลาดังกล่าวไว้แล้ว และเตรียมเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถในจุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัด

ส่วนการดูแลป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา พบว่าสถิติการเกิดอุบัติเหตุลดลง และจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาพบว่าลดลงอย่างเห็นได้ชัดจนเป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่เหลือได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุมากขึ้นในช่วงสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์และวันหยุดยาว.