นายประพาส เหลืองศิรินภา ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. เปิดเผยว่า หลังจากมีการเปิดให้บริการเรือไฟฟ้าในคลองแสนแสบส่วนต่อขยายจากวัดศรีบุญเรือง-สำนักงานเขตมีนบุรี ระยะทาง 11 กม. โดยไม่เก็บค่าโดยสาร เป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน มีปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ย 400 คนต่อวัน ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่มีปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ย 1,000-1,500 คนต่อวัน สจส.จึงเตรียมประสานความร่วมมือไปยังสำนักงานเขตต่างๆตามแนวเส้นทางเดินเรือประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบเพื่อส่งเสริมให้มาใช้บริการเรือไฟฟ้าในคลองแสนแสบมากยิ่งขึ้น

นายประพาสกล่าวว่า จากการสอบถามความคิดเห็นผู้ใช้บริการบางส่วนเสนอให้ปรับความเร็วของเรือไฟฟ้าปัจจุบันความเร็วอยู่ที่ 15 กม.ต่อ ชม. เป็น 20 กม.ต่อ ชม. เมื่อผ่านชุมชนให้ลดความเร็วลง อย่างไรก็ตาม ความเร็วที่ 15 กม.ต่อ ชม. ถือว่าเหมาะสมแล้ว ประกอบกับเป็นเรือท้องแบน ใช้ความเร็วมากไม่ได้ นอกจากนี้ สจส.เตรียมเสนอของบ กทม.เพื่อรื้อถอนโครงสร้างท่าเรือเก่าริมคลองแสนแสบที่มีสภาพทรุดโทรมและไม่ได้ใช้งานทิ้ง เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ริมคลองแสนแสบให้สวยงามยิ่งขึ้น

สำหรับเวลาเปิดให้บริการเรือไฟฟ้าในคลองแสนแสบส่วนต่อขยายจากวัดศรีบุญเรือง-สำนักงานเขตมีนบุรี มีดังนี้ วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 05.30-20.30 น. ช่วงเวลาเร่งด่วนออกทุก 15 นาที ช่วงเวลาปกติออกทุก 30 นาที วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เดินเรือเวลา 06.00-19.00 น. ลำสุดท้ายออกประมาณเวลา 18.30 น. ออกทุก 30 นาที.