ตำรวจ สน.แสมดำและสืบ บก.น.9 รวบสาวลูกจ้างร้านทองย่านพระราม 2 สุดแสบ นำยา สลบที่สัตวแพทย์ใช้วางยาสัตว์ก่อนผ่าตัด ผสมเครื่องดื่มและอาหาร จน 2 แม่ลูกเจ้าของร้านหมดสติ ก่อนขโมยสร้อยคอสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนักรวม 5 บาทหลบหนี ตำรวจตามจับได้ขณะนำของกลางไปขายร้านทองย่านจรัญสนิทวงศ์ 37 สารภาพกำลังท้องอ่อน ผัวทิ้ง เลยคิดหาเงินไปทำทุนเลี้ยงลูก

ลูกจ้างสาวแสบวางยาสลบ 2 แม่ลูกเจ้าของร้านทองก่อนขโมยทอง 5 บาทหลบหนี เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 มี.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 กรณีนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ และ กก.สส.บก.น.9 จับกุม น.ส.ศิรดา เจนนุวัตร อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ลงวันที่ 25 มี.ค.65 ข้อหา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กาย โดยทรัพย์สินเป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท รวม 4 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น จับได้ที่ร้านทองปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 23 มี.ค.65 น.ส.ศิรดาทำงานเป็นลูกจ้างร้านทองแกรนด์เยาวราช อยู่ย่านถนนพระราม 2 ขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ใช้ยาสลบยี่ห้อ Zoletil 100 เป็นยาน้ำสำหรับสัตว์ ที่สัตวแพทย์ใช้วางยาชาก่อนผ่าตัด ผสมเครื่องดื่มและอาหารให้นายจ้างรับประทาน ส่งผลให้เจ้าของร้านทองเป็นแม่และลูกชาย 2 คนหมดสติ จากนั้นได้ลักทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท รวม 4 เส้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท อีก 1 เส้น หลบหนี แต่ถูกชุดสืบสวน สน.แสมดำ และ กก.สส.บก.9 ตามจับได้ขณะนำทองของกลางไปขายที่ร้านทองบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 37

...

สอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า เคยเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนย่านรังสิตถึงชั้นปีที่ 4 แต่เรียนไม่จบ เนื่องจากมีสามีเสียก่อน เลยมาทำงานเป็นลูกจ้างร้านขายทอง กระทั่งปัจจุบันกำลังตั้งครรภ์ลูกในท้องอ่อนๆ แต่ถูกสามีทิ้ง เลยวางแผนลักทรัพย์นายจ้างด้วยการวางยา หวังจะนำทองรูปพรรณไปขายหาเงินทุนเลี้ยงตัวเองกับลูกในท้อง กระทั่งถูกตามจับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังไม่ปักใจเชื่อ หลังจากนี้จะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.แสมดำ เค้นสอบขยายผลอีกครั้งว่ามีผู้สมรู้ร่วมคิดด้วยหรือไม่ รวมทั้งเรียนรู้วิธีการใช้ยาชาสำหรับสัตว์มาวางยาลักทรัพย์นายจ้างได้อย่างไร