รอง ผบ.ตร.ประชุมเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ในการประชุมเอเปก 2565 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นจากประชาคมโลกของประเทศไทยหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19

         
เมื่อเวลา 09.30 น. วนที่ 21 ธ.ค. 64 ที่ห้องประชุม พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 8 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.(กศ.) ในฐานะผู้ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้กำกับดูแลงานด้านกิจการพิเศษเกี่ยวกับกิจการด้านการต่างประเทศ เป็นประธานจัดการประชุมการเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในโอกาสที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปกปี 2565
         
พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า การเป็นเจ้าภาพในการประชุมเอเปก ซึ่งเป็นการประชุมระดับประชาคมโลกซึ่งในปี 2565 ถือเป็นโอกาสที่ประเทศไทยจะได้สร้างความเชื่อมั่นจากประชาคมโลกนำไปสู่ความสำเร็จในหลายมิติของประเทศไทยหลังยุคการแพร่ระบาดของโควิด-19 สำหรับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการประชุมวันนี้ ได้เชิญผู้แทนหน่วยสำคัญ ได้แก่ บช.น., ภ.1, บช.ก., บช.ส., ทท., สตม., บก.จร., ทล., รน. รวมถึงหน่วยสนับสนุนด้านการเงินอย่าง สงป. เข้ามาประชุมรับนโยบายและร่วมปรึกษาหารือกัน เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยสถานที่พัก สถานที่จัดประชุม การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การจัดฝึกอบรมชุดเจ้าหน้าที่ EOD การรักษาความปลอดภัยทางน้ำ เรื่องเกี่ยวกับวิทยุสื่อสาร เป็นต้น เพื่อให้แผนการเตรียมความพร้อมฯ ได้ดำเนินการไปด้วยความราบรื่น เรียบร้อย ทั้งนี้ ทาง ผบ.ตร. ท่านก็จะกำกับดูแลติดตามประเด็นจากการประชุมและคอยให้คำแนะนำด้วยอีกส่วนหนึ่ง  
           
พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ในด้านแผนเตรียมพร้อมในการประชุมเอเปกนี้ ตร. ให้ความสำคัญการจัดระบบ เพื่อการดูแลรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญที่จะมาเป็นส่วนของผู้เข้าประชุม เพราะถือว่าเป็นแขกบ้านแขกเมือง โดยตลอดช่วงปี พ.ศ. 2565 ที่จะเกิดการประชุมขึ้นในหลายๆ พื้นที่นั้น อาจจะมีผลกระทบต่อเส้นทางการจราจรของประชาชนทั่วไปบ้าง แต่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอยืนยันว่า จะวางแผนการจัดการจราจรให้สะดวกสำหรับทุกฝ่าย และขอความร่วมมือจากภาคประชาชนเพื่อร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่น่ารัก มีส่วนร่วมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเพื่อแสดงออกถึงการต้อนรับที่เป็นมิตร

...

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวต่อว่า ตลอดจนขอความร่วมมือด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ร่วมประชุมและแขกผู้มาเยือน เพราะผลแห่งความประทับใจจากผู้เข้าร่วมประชุมและจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวกับการประชุมเอเปก 2565 ครั้งนี้ จะช่วยนำไปสู่การเสริมสร้างคุณค่าด้านภาพลักษณ์ของประเทศไทยของเราได้อย่างแน่นอน จึงขอฝากพี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับประเทศชาติของเราให้ปรากฏแก่ประชาคมโลก อันเนื่องมาจากการเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปกครั้งนี้ด้วย.