รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า จากการประชุมคณะกรรมการ รฟม. (บอร์ด รฟม.) โดยมี นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เป็นประธาน เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ที่ประชุมบอร์ดพิจารณาวาระลับเรื่องการประเมินการปฏิบัติหน้าที่ของ นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งผลการประเมินนายภคพงศ์สามารถผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน เนื่องจากนายภคพงศ์จะครบวาระสัญญาจ้าง 4 ปี เดือน เม.ย.65

ดังนั้น ที่ประชุมบอร์ดจึงได้พิจารณาเรื่องการสรรหาผู้ว่าการ รฟม. คนใหม่ไปพร้อมกัน เนื่องจากการดำเนินการมีหลายขั้นตอน และต้องใช้เวลาในการเสนอขออนุมัติ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่มีความต่อเนื่องไม่ขาดตอน โดยพิจารณา 2 แนวทางคือ ต่อสัญญาจ้างนายภคพงศ์อีก 1 วาระ หรือเปิดการสรรหาใหม่ หลังจากพิจารณารายละเอียดเปรียบเทียบทั้ง 2 แนวทาง ที่ประชุมมีมติให้ต่อสัญญาจ้างนายภคพงศ์ ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่ออีก 1 วาระ เนื่องจากนายภคพงศ์ อายุ 58 ปี จะอยู่ในวาระได้อีก 2 ปีเท่านั้น ขั้นตอนต่อไปจะเสนอสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) พิจารณาก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีเห็นชอบต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติรับทราบแผนเปิดเดินรถรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี บางส่วนในเดือน ส.ค.2565 ระหว่างสถานีมีนบุรี (PK30) ถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (PK16) ตามที่ บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานได้ทำหนังสือแจ้งมา.