ผู้ว่าฯ อัศวิน เปิดงานเทศกาลลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง ต้อนรับคณะทูต 8 ประเทศ ที่ท่าน้ำด้านสะพานโอสถานนท์ ล่องเรือชมสองฝั่งคลอง ลอยกระทงที่ ท่าน้ำช่วงสะพานภาณุพันธ์ เดินดูสะพานหัน ในแบบนิวนอร์มอล

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 19 พ.ย. 64 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาเปิดงานเทศกาลลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง 2564 โดยให้การตอนรับเอกอัครราชทูตและตัวแทนเอกอัครราชทูต รวม 8 ประเทศ ในทวีปเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์ บรูไน และ สาธารณรัฐประชาชนลาว ที่บริเวณท่าน้ำด้านสะพานโอสถานนท์ จากนั้นนำคณะเอกอัครราชทูตและตัวแทนเอกอัครราชทูต ล่องเรือชมสองฝั่งคลอง จนถึงท่าน้ำช่วงสะพานภาณุพันธ์ และเดินเข้าสู่บริเวณพิธีเปิด ณ สะพานหัน ก่อนชมการแสดง 2 ชุด และกล่าวเปิดงานพร้อมทั้งตีกลองเปิดงานอย่างเป็นทางการ

...

จากนั้นแจกของที่ระลึกให้กับคณะเอกอัครราชทูต และตัวแทนเอกอัครราชทูต พร้อมถ่ายรูปร่วมกัน จากนั้นพาคณะไปลอยกระทงที่ท่าน้ำช่วงสะพานภาณุพันธ์ โดยมีการแสดงเพลงเรือ (ทางน้ำ) ประกอบนำขบวน ทั้งนี้มีประชาชน มาร่วมงานจำนวนมาก โดยตลอดทั้งงานมีการตรวจคัดกรองโควิด-19 ผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด งานนี้จัดโดยสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ร่วมด้วยสำนักงานเขตพระนคร

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมไทย ที่ผ่านมามีการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  ปีนี้จึงเป็นการจัดงานรื่นเริงแบบรัตนโกสินทร์ ลอยกระทงวิถีนิวนอร์มอล เป็นกิจกรรมแรกหลังจากเปิดประเทศ โดยต้องการให้คลองโอ่งอ่างเป็นจุดศูนย์กลางของการท่องเที่ยว เป็นเวนิชแห่งภาคตะวันออก ทั้งนี้งานลอยกระทงคลองโอ่งอ่างจะมีตั้งแต่วันที่ 19-21 พ.ย. มีการแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าที่ได้มาตรฐานอีกด้วย.

...