เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไหม้ที่ด้านบนอาคารสูง 37 ชั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณซอยวิภาวดี-รังสิต 9 ได้แล้ว เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นเพราะไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 23 ส.ค. 2564 เกิดเหตุไฟไหม้อาคารกำลังก่อสร้าง แขวงจอมพล เขตจตุจักร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถกระเช้าจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ โดยเป็นอาคารสำนักงานสูง 37 ชั้นที่กำลังก่อสร้าง โดยบริเวณชั้นดาดฟ้าของตัวอาคารมีแสงเพลิงพวยพุ่งออกมา และมีสะเก็ดไฟปลิวว่อนไปตามถนนวิภาวดีรังสิตขาออก เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดการจราจรบริเวณถนนวิภาวดีขาออกที่จะตัดไปทางสะพานควายเพื่อความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้น้ำเข้าควบคุมเพลิง โดยใช้รถกระเช้าซึ่งมีความสูงประมาณตึก 25-27 ชั้น ก่อนที่ในเวลาประมาณ 00.40 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงตัดสินใจขึ้นไปบนอาคารที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งดับไฟ และสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในเวลาประมาณ 00.55 น.

ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่าอาคารดังกล่าวกำลังมีการก่อสร้าง โดยที่ชั้นดาดฟ้าก็มีการปรับพื้นที่ และเป็นที่เก็บไม้แบบจำนวนมากซึ่งเป็นเชื้อเพลิงติดไฟ ทำให้เกิดเป็นสะเก็ดไฟ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องใช้ลิฟต์ของคนงานก่อสร้างขึ้นไปบนอาคาร และเดินขึ้นบันไดฉุกเฉินไปยังชั้นดาดฟ้า รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงขึ้นรถกระเช้าฉีดน้ำใส่อาคาร ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานเกือบ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นความเสียหายอยู่เพียงบริเวณชั้นดาดฟ้าเท่านั้น ไม่ลุกลาม

...

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ สันนิษฐานว่าอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณตู้ไฟที่อยู่บนชั้นดาดฟ้า เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานก่อสร้างอยู่ เพราะหยุดก่อสร้างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลอาคาร 1 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 2 คนเท่านั้น ที่อยู่บริเวณด้านล่างตัวอาคาร อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง