นายสมบูรณ์ สมดุลยกนก รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) เปิดเผยว่า ตามที่ MEA ได้มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาลเร่งดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินมาอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุด MEA จะดำเนินโครงการบนถนนจรัญสนิทวงศ์ตามแนวโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ตั้งแต่บริเวณสะพานพระราม 7 - แยกท่าพระ รวมระยะทาง 11.4 กม. ซึ่งการดำเนินงานครั้งนี้จะช่วยพัฒนาเสถียรภาพ และความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคง และเป็นการเตรียมพร้อมรองรับความต้องการการใช้ไฟฟ้าของภาคธุรกิจของหน่วยงาน เอกชนในพื้นที่ในอนาคต ตลอดจนช่วยเพิ่มความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงช่วยเสริมสร้างทัศนียภาพของกรุงเทพมหานครให้มีความสวยงาม พร้อมให้กรุงเทพฯเข้าสู่การเป็นมหานครแห่งอาเซียนคาดว่าจะแล้วเสร็จเดือน ก.พ.2565
นายสมบูรณ์กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 MEA ได้ให้ความสำคัญด้านมาตรฐานความปลอดภัยอย่างสูงสุด โดยพัฒนายกระดับการก่อสร้างตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด เช่น ในบริเวณการก่อสร้างกำหนดให้ติดตั้งแนวกั้นชั่วคราว ติดตั้งสัญญาณไฟจราจรเพื่อความปลอดภัย แบ่งพื้นที่ให้ประชาชนได้มีช่องทางเดินได้อย่างสะดวก ทั้งนี้ MEA จะดำเนินการเพื่อลดผลกระทบกับประชาชนให้เหลือน้อยที่สุด โดยจะดำเนินการในช่วงกลางคืนเวลา 22.00-05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดย MEA จะดำเนินการคืนสภาพชั่วคราวบริเวณจุดที่ขุดเปิดที่ดำเนินการก่อสร้างให้สามารถใช้ช่องทางจราจรได้เป็นปกติในเวลากลางวันของทุกวัน และหลังจากโครงการแล้วเสร็จจะดำเนินการคืนสภาพถาวรต่อไป.