ตัวแทนภาครัฐ นำหน้ากากอนามัย 1 หมื่นชิ้น มอบให้ชาวชุมชนวัดระฆังโฆสิตาราม พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 รอบบริเวณวัด ตามนโยบายรัฐบาลป้องกันการแพร่ระบาด

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.64 นายพิบูลย์เขตร นิธิอนันตภร ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส รองผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง และ ดร.นันทวัน วงศ์ขจรกิตติ รองผู้จัดการกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ลงพื้นที่วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เพื่อนำหน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น มามอบให้กับ พระครูสมุห์วัชระ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม และตัวแทนจากชุมชนวัดระฆังฯ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวชุมชน พร้อมให้เจ้าหน้าที่มาพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ภายในบริเวณวัด และตลอดจนรูปปั้นขนาดใหญ่ของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) ซึ่งเป็นการให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เดินทางมาสักการะสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี)

...

โดย นายพิบูลย์เขตร เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดฯในช่วงนี้ ขอให้ทุกคนตระหนักถึงมาตรการในการป้องกันตัวเอง ตลอดจนภาคเอกชนและชุมชนต่างๆ อย่าประมาทกับเชื้อโรค ต้องสวมหน้ากากเสมอ เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ล้างมือบ่อยๆ และอยากฝากไปถึงพี่น้องประชาชนทุกคน ให้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อลดการแพร่เชื้อ

ด้าน น.ส.รัชนีกร ปลั่งกลาง ผู้นำชุมชนวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐบาลที่ทำงานทุกท่าน ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและมีความห่วงใยให้กับประชาชน ก็ขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีมีสุขภาพแข็งแรง เพื่อดูแลประชาชนต่อไป ซึ่งชาวชุมชนทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาล และมีส่วนร่วมในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ให้ทุกคนอยู่กับบ้าน ไม่ออกไปข้างนอก ถ้าออกไปให้สวมแมสก์ ล้างเจล และช่วยกันดูแลซึ่งกันและกัน หากมีคนต่างด้าวเข้ามา ก็ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบอาการไม่ปกติให้แจ้ง สถานีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย หรือสำนักงานเขตให้รับทราบทันที

ขณะที่ นายโยธิน พรหมสง่า ประชาสัมพันธ์ชุมชนวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร เปิดเผยว่า ทุกคนที่มากราบไหว้ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) ในพระอุโบสถของวัด จะต้องมีการคัดกรอง และทุกคนจะต้องสวมหน้ากากป้องกัน รวมทั้งชาวชุมชนทุกคนจะช่วยกันสอดส่องดูแลคนที่มาจากที่อื่น หากจะเข้ามาไหว้พระที่วัดจะต้องสวมแมสก์ ล้างมือ และวัดอุณหภูมิทุกครั้ง