กรมการพัฒนาชุมชน ชวนเที่ยวงาน OTOP FESTIVAL ยกทัพนำขบวนผลิตภัณฑ์ OTOP จากทุกภูมิภาคของประเทศไทย มารวมไว้ใจกลางเมือง

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จัดกิจกรรมทดสอบตลาด โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา (Quadrant D) ให้มีคุณภาพมาตรฐาน ได้ยกทัพขบวนสินค้า OTOP จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 95 ผลิตภัณฑ์ ระหว่าง 19-20 ธ.ค.63 ได้แก่ สินค้าประเภทอาหาร เครื่องดื่ม ผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้ ของที่ระลึก อาหาร และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร

อาทิ ผ้าทอขนแกะจาก จ.ขอนแก่น ชา Royal Assam ชาไทยสายพันธ์อัสสัม จ.เชียงใหม่
ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะนอยหม้อฮ้อมเขียนเทียน จ.แพร่. ฝ้ายกำก้อ ผ้าย้อมสีจากใบไม้ จ.เชียงใหม่ พิซซ่าทอดชีสยืด ร้านนู๋ดี้ ยัมมี่ จ.ลำปาง ปลาร้าแม่ละมุล จ.มหาสารคาม

สำหรับให้ท่านมาเลือกช็อปในที่เดียวครบ ณ ศูนย์การค้า K Village Shopping Mall สุขุมวิท 26 ระหว่างวันที่ 19-20 ธ.ค. ระหว่างเวลา 10.00-20.00 น. ในการดำเนินงานโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มปรับตัวสู่การพัฒนา (Quadrant D) ให้มีคุณภาพมาตรฐาน โดยกรมการพัฒนาชุมชนดำเนินการภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไรรัสโคโรนา 2019 หรือ (COVID-19) ซึ่งได้ร่วมกับบริษัท มีเดียพอยท์ กรุ๊ป จำกัด ในการวางแผนกำหนดแนวทางสร้างหลักสูตรประชุมสัมมนาในรูปแบบออนไลน์ ออกแบบและจัดทำหลักสูตรเพื่อต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพิ่มมูลค่าบรรจุภัณฑ์รวมถึงแนวทางการนำสินค้าเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ โดยสร้าง USER ให้กลุ่มเป้าหมายจำนวน 1,900 ราย จากทั่วประเทศที่ได้รับการคัดเลือก

...

การจัดงานในครั้งนี้เป็นกิจกรรมทดสอบตลาด สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือกจากการเข้าร่วมกระบวนการเรียนรู้ และมีศักยภาพเชิงพาณิชย์ จำนวน 95 รายการ เพื่อนำไอเดียความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในเมืองไปประยุกต์ปรับใช้ในการต่อยอดผลิตภัณฑ์ สามารถเพื่อโอกาสและช่องทางการตลาดได้เพิ่มขึ้น สร้างรายได้สู่ชุมชน อันเป็นรากฐานสำคัญที่เป็นส่วนช่วยขับเคลื่อนพัฒนาเศรษกิจไทยจากรากสู่โลกต่อไปได้ในอนาคต.