ไฟไหม้โชว์รูมขายหมอนและที่นอนยางพารา ย่านถนนผังเมือง ไฟลุกไหม้ราว 30 นาทีจึงคุมเพลิงได้พบว่าเสียหายหมด 1 คูหา ไร้รายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตร.เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ และประเมินความเสียหาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เม.ย.63 ร.ต.ท.สกล บุญดก รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านเซอพาส ลาเท็กซ์ โชว์รูม เลขที่ 139 ถนนพระราม 9 แขวงและเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานขอรถดับเพลิงจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายสินค้าประเภทหมอนและที่นอนยางพารา จำนวน 1 คูหา อยู่ระหว่างเต็นท์รถมือสองและอู่ซ่อมรถริมถนนผังเมือง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันสีดำกำลังพวยพุ่งออกมาจากด้านหน้าร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเนื่องจากภายในเก็บสินค้าประเภทยางพาราซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี และติดกันนั้นมีเต็นท์รถมือสองและอู่ซ่อมรถอยู่ โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบเพลิงได้ลุกไหม้ทั้งคูหา แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

...

ร.ต.ท.สกล เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อมที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นร้านที่เกิดเหตุต้นเพลิงไม่มีใครเข้ามาเปิดร้าน ซึ่งขณะนั้นตนและลูกจ้างคนอื่นๆ ที่อยู่ร้านซ่อมรถกำลังซ่อมรถอยู่ จู่ๆ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ออกมาจากร้านขายที่นอนซึ่งอยู่ติดกัน เมื่อชะโงกหน้าไปดูก็พบว่ามีแสงเพลิงกำลังลุกขึ้นภายในร้านแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตรวจสอบและดับเพลิงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานเจ้าของร้านต้นเพลิง เพื่อสอบปากคำ และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และประเมินมูลค่าความเสียหายครั้งนี้ต่อไป.