กทม.ลง MOU มูลนิธิต่อต้านการทุจริต-สอน ร.ร.กทม. 437 ร.ร.


ที่ศาลาว่าการ กทม. เมื่อวันที่ 11 ก.พ. กทม.จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการต่อต้านการทุจริต ระหว่าง กทม. โดยนายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัด กทม. และมูลนิธิต่อต้านการทุจริต โดยศาสตราจารย์พิเศษวิชา มหาคุณ ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต

นายขจิตกล่าวว่า กทม.และมูลนิธิได้เห็นชอบร่วมกันในการส่งเสริมสนับสนุน เผยแพร่ และประสานงานให้เกิดความร่วมมือกันในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยให้ความสำคัญในการศึกษาในเรื่องการปลูกฝังและปลุกจิตสำนึก เสริมสร้างทัศนคติ ค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริตให้กับนักเรียน ชุมชนในกรุงเทพฯ ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมสนับสนุนให้สังคมไทยมีทัศนคติ ค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ร่วมมือสนับสนุนการทุจริต และประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ ตลอดจนการร่วมกันพัฒนาการศึกษาวิจัย การสร้างงานด้านวิชาการ ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อให้ข้อเสนอแนะ ต่อหน่วยงานของรัฐและประชาชน

ด้านนายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร ผอ.สำนักการศึกษา กทม. เปิดเผยว่า ความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นภายหลังการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการต่อต้านการทุจริต ระหว่าง กทม.กับมูลนิธิ คือการเพิ่มหลักสูตรทุจริตศึกษา โดยจะสอดแทรกในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคม “โตไปไม่โกง” ของ กทม. ซึ่งมีการเรียนการสอนอยู่แล้วในโรงเรียนสังกัด กทม. ทั้ง 437 แห่ง เพื่อให้เด็กได้รู้จักความซื่อสัตย์สุจริต คุณธรรม ทัศนคติ ซึ่งสามารถขยายผล ไปยังแกนนำนักเรียน รวมไปถึงผู้ปกครอง โดยให้มีการเรียนรู้ตั้งแต่เด็ก เพื่อโตขึ้นเขาจะต่อต้านการทุจริตต่างๆ.