ภาพ google map

พิพิธภัณฑ์เด็ก, สวนรถไฟ, ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น, ศูนย์ทุ่งครุ

ที่ศาลาว่าการ กทม. เมื่อวันที่ 9 ม.ค. เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. มอบโอวาทแก่เด็กนักเรียน ที่เข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 พร้อม เปิดห้องทำงานของผู้ว่าฯ กทม.ให้เด็กนักเรียนได้เยี่ยมชมและ นั่งเก้าอี้ทำงานของผู้ว่าฯ กทม. เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาตนเองต่อไปในอนาคต

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ในวันเสาร์ที่ 11 ม.ค.นี้ กทม. โดยสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว (สวท.) กำหนดจัดงาน ฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด “วันเด็ก ปลอดขยะ” เพื่อให้เด็ก กทม.รักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมเป็นพลเมือง ที่ดี ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและร่วมป้องกันไม่ให้ปัญหาสิ่งแวดล้อมมีความเสื่อมมากยิ่งขึ้น การจัดงานแบ่งเป็น 4 พื้นที่หลัก ได้แก่ 1.พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) รองรับเด็กได้ 20,000 คน 2.สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) รองรับเด็กได้ 22,000 คน 3.ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) รองรับเด็กได้ 5,000 คน และ 4.ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ ทุ่งครุ รองรับเด็กได้ 5,000 คน

โดยกิจกรรมที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) จัดบูธและนิทรรศการในโซน กิจกรรมต่างๆ ดังนี้ โซนที่ 1 เด็ก กทม.เป็นเลิศ ประกอบด้วย สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักเทศกิจ สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง สำนักการโยธา สำนักการคลัง สำนักการศึกษา สำนักพัฒนาสังคม โซนที่ 2 เด็ก กทม.มีสุข ประกอบด้วย สำนักอนามัย สำนักการแพทย์ สำนักงานสถานธนานุบาล บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด สำนักวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยว และโซนที่ 3 เด็ก กทม.รักษ์โลก ประกอบด้วย สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักงานพัฒนาที่อยู่อาศัย สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ มีอาหาร เครื่องดื่ม ฟรีตลอดทั้งวัน.

...