ยื่นหนังสือบอร์ด-บอกลาพนักงานทางด่วนที่เข้าอวยพรปีใหม่

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2563 มีรายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่า นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการ กทพ. ได้แจ้งกับพนักงาน กทพ.ที่เข้าอวยพรวันปีใหม่ว่า ตนเองได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ.แล้ว โดยจะมีผลนับแต่วันที่ยื่น 30 วัน เพราะต้องการแสดงความรับผิดชอบกรณีแสดงความเห็นคัดค้านการเจรจาขยายสัมปทานโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 ให้กับ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM ในที่ประชุมบอร์ดกทพ. เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2563 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยังนายสุชาติเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องการลาออกครั้งนี้ ปรากฏว่านายสุชาติไม่รับสายแต่อย่างใด

ด้านนายสุรงค์ บูลกุล ประธานบอร์ด กทพ. กล่าวสั้นๆว่า ตนได้ยินข่าวที่นายสุชาติ จะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ. แต่ยังไม่เห็นหนังสือลาออก เนื่องจากวันนี้ตนมีนัดหมายการประชุมด้านนอกยังไม่ได้เข้าสำนักงาน

สำหรับนายสุชาติได้เป็นผู้ว่าการ กทพ. ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.61 โดยการสรรหา แต่ถูกคำสั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ายไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 เม.ย.62 จนเมื่อวันที่ 10 ต.ค.62 นายกรัฐมนตรี ได้เห็นชอบให้นายสุชาติกลับมาปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าการ กทพ.ตามเดิม ทั้งนี้ นายสุชาติจะครบวาระในการปฏิบัติในหน้าที่วันที่ 2 ก.ค.2563 เนื่องจากมีอายุครบ 60 ปี.