เหงื่อตกกันไป สำหรับตำรวจ สน.บางนา!?

หลังขาใหญ่เจ้าของวิน จยย.รับจ้างซอยสุขุมวิท 103/1 นายประมุข วิเชียรดิลกกุล อายุ 44 ปี นำลูกน้อง ที่มีอาวุธทั้งปืน มีด และไม้ ไปลุยยุบวิน จยย.รับจ้างซอยสุขุมวิท 103/2 ที่ตั้งอยู่ใกล้ปากซอยสุขุมวิท 103 ตรงข้ามกัน

สาเหตุมาจากไม่พอใจเรื่องผลประโยชน์?

ต้องเท้าความตั้งแต่นายประมุข ที่นับว่าเป็นผู้กว้างขวางย่านบางนา เนื่องจากเป็นลูกชายของ “เฮียตง-เจ๊เป้า” คนย่านนั้นรู้จักเป็นอย่างดีว่าทำมาหากินอะไร?

ขอเปิดวิน จยย.รับจ้างบริเวณซอยสุขุมวิท 103/5 ลึกเข้าไปในซอยพอสมควร แต่พอตั้งจริงระเห็จมาตั้งอยู่บริเวณปากซอยเรียกเก็บค่าวินรายเดือน 3,500 บาท...

รายได้เดือนละเท่าไหร่เอาแค่ 100 คันคูณเข้าไปก็แล้วกัน?

ต่อมามี จยย.รับจ้างมารวมตัวตั้งวินปากซอยสุขุมวิท 103/2 เยื้องๆกัน จากไม่กี่คันกลายเป็นใหญ่ขึ้น เพราะไม่เก็บรายเดือน คนที่ ขี่อยู่วินซอยสุขุมวิท 103/1 ฝั่งตรงข้ามเห็นเข้า เลยเปลี่ยนใจมาขี่วินนี้มากขึ้นเรื่อยๆ

เป็นเหตุให้นายประมุขไม่พอใจ เพราะลูกวินน้อยลง เงินเข้ากระเป๋าน้อย วางแผนพาลูกสมุนไปลุยยุบวินฝั่งตรงข้าม จนเกิดเหตุสลด ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างที่เห็น!

ตำรวจเริ่มอยู่ไม่ได้ เพราะมันกลายเป็นคดีอุกอาจที่เกิดขึ้นกลางเมือง คลิปการยิงกัน ตีกัน แทงกันว่อนไปหมด เหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป?

รีบออกมาไล่บี้สอบสวนออกหมายจับ ไม่เว้น นายประมุข วิเชียรดิลกกุล ที่บ้านช่องใหญ่โตราวคฤหาสน์

วินซอยสุขุมวิท 103/2 หรือวินอุดมสุขรุ่งเรืองน่ะ ผิดแน่ๆ เพราะเปิดมาแบบไม่ได้ขออนุญาต

...

ส่วนวินซอยสุขุมวิท 103/1 ของนายประมุขที่อ้างว่าขออนุญาตแล้ว ก็ตั้งไม่ตรงจุดที่ขอ แถมมีข้อมูลอีกว่า ยังแตกวินออกไปตั้งอีกหลายจุด ไม่เว้นแม้แต่ตามสถานีรถไฟฟ้า เท่ากับเป็นวินเถื่อนทั้งหมด?

คราวนี้ต้องถามว่า ใครจะรับผิดชอบ...เพราะการขออนุญาตเปิดวินมีคณะกรรมการ 4 ฝ่ายประกอบด้วย ตำรวจ กทม. กรมการขนส่งทางบก และทหาร เป็นผู้พิจารณา

ความจริงตามระเบียบใครจะตั้งวิน ต้องมีที่จอดรถของตัวเองด้วยนะครับ

แล้ววินที่เปิดกันอยู่เต็มเมือง จอดกันเต็มทางเท้าเต็มถนนมันมาจากไหน?

มีผลประโยชน์อะไร ทำให้เปิดอยู่ได้ ใครรู้ช่วยตอบที?

"สหบาท"