พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ ประธานบอร์ด การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กทพ. กล่าวว่า ที่ประชุมบอร์ด เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา อนุมัติให้ กทพ. ออกหนังสือเปลี่ยนแปลงแบบ (Variation Order : VO) โครงการทางพิเศษศรีรัช-ถนนวงแหวน-รอบฯ เพื่อแจ้งบริษัท BEM ว่า พร้อมหรือไม่สำหรับการเชื่อมต่อทางพิเศษศรี-รัชฯ กับดอนเมืองโทลล์เวย์ ภายหลังกระทรวงคมนาคม ให้ความเห็นว่า เป็นส่วนต่อขยายทางพิเศษศรีรัชฯ ไม่ใช่โครงการใหม่
นอกจากนี้เห็นชอบให้บริษัท BEM รับผิดชอบก่อสร้างฐานรากเสาตอม่อส่วนต่อเชื่อมที่อยู่ในเขตพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต ประมาณ 7-8 ต้น ไว้ก่อน ขณะรอการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) เมื่อได้รับความเห็นชอบแล้วจึงจะเริ่มก่อสร้างส่วนที่เหลือ นอกจากนี้ให้ กทพ.เตรียมยกร่าง พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน ซี่งกระทบบ้านเรือนประชาชนไม่มาก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นหน่วยราชการ สำหรับการก่อสร้างให้หน่วยงาน 4 ฝ่าย ได้แก่ กทพ. กรมทางหลวง บริษัท BEM และบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด เจรจาหาข้อยุติแนวทางการก่อสร้าง ค่าใช้จ่าย รวมถึงวิธีการจัดเก็บและแบ่งรายได้ ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางพิเศษศรีรัชฯ ขึ้นเหนือไปถนนแจ้งวัฒนะ ขณะนี้ผลงานล่าสุดคืบหน้าประมาณ 60% ยืนยันแล้วเสร็จเดือน ส.ค. ใช้เวลา 9 เดือน จากที่กำหนดในสัญญา 12 เดือน.