สรุปแนวสีเหลืองเชื่อมรัชโยธิน เบี่ยงซ้ายผ่าน สน.พหลฯ เตรียมจัดรับฟังประชาชนอีกครั้งก่อนเสนอบอร์ดเดือน มิ.ย.นี้
รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งถึงความคืบหน้าการศึกษาความเหมาะสมโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ช่วงส่วนต่อขยายจากแยกรัชดา-ลาดพร้าว เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเขียวแยกรัชโยธิน ระยะทาง 2.6 กม.ว่า การศึกษา ส่วนต่อขยาย เริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค.2560 ใช้เวลา 6 เดือน ขณะนี้ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยที่ปรึกษาได้เสนอรูปแบบการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตามแนวทางเลือกที่ 1 ก่อนถึงแยกรัชโยธิน 200 เมตร แนวเส้นทางจะเบี่ยงจากเกาะกลางถนนรัชดาภิเษก ไปทางด้านซ้ายเข้าไปในพื้นที่ สน.พหลโยธิน และทำทางเดินสกายวอล์ก เชื่อมต่อสถานีรัชโยธิน (N 11) รถไฟฟ้าสายสีเขียว เนื่องจากเส้นทางส่วนต่อขยายจำเป็นต้องใช้พื้นที่บางส่วนของหน่วยงานราชการ เช่น ศาลอาญา สน.พหลโยธิน และผู้ประกอบการเอกชนซึ่งเป็นผู้เช่าพื้นที่จากการรถไฟแห่งประเทศ ไทย (รฟท.) ดังนั้น รฟม.จึงมอบให้ที่ปรึกษาไปประสานงานและหารือร่วมกับหน่วยงานดังกล่าวในการขอใช้พื้นที่ให้ได้ข้อยุติก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการส่งมอบพื้นที่ในภายหลัง ทั้งนี้จะมีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานและประชาชนที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ก่อนสรุปเสนอที่ประชุมบอร์ดพิจารณาเห็นชอบเดือน มิ.ย.นี้.